Friday, November 2, 2012

"Nồng nàn" mùa đông

Hổng "nồng nàn" sao được khi mẹ phải ra ngoài garage chịu lạnh mấy tiếng đồng hồ để nấu cho được món này :-) (món này mà nấu trong nhà chắc tối Ba S dắt T ra khách sạn ngủ luôn quá ^-^ )

Bún mắm "hàng VN chất lượng cao"!

Nói là chất lượng cao vì là cao thiệt :-)
 
Mấy tuần trước Ông Nội với Bác Hai đi câu được hơn chục con cá salmon (cá hồi), Bà Nội thấy nhiều quá, kho hoài ăn cũng ớn, bèn xả thit ra làm chả cá. Soang ghê chưa? Salmon bên này bình thường bán cũng phải 7.99$/ lb là giá chót, bởi vậy chắc món chả cá salmon này là hổng có nơi nào bán nổi rồi.
 
Rồi thêm heo quay home-made nữa. Bỏ vào tô thì chỉ vài miếng để chụp hình cho đẹp, còn lại là để luôn nguyên khay gắp ăn vã, chứ không thích ngâm lâu trong nước lèo. Hỏi thế ai mà dám bảo "chất lượng thấp" được đây! hehhehehe 
 
(Tôm thì nhà này chỉ có bé T là hảo, hai người còn lại chụp hình xong là đùn đẩy hết tôm qua chén cho T nhờ ăn dùm:-) (có Ba Mẹ nào mà tếu vậy không kìa!)
 
 Heo Quay và Chả Cá Hồi

 Dĩa rau mùa đông thiếu rau đắng, nhưng có được mấy món này cũng là khá lắm rồi
(bình thường có khi chỉ có vài cọng hành ngò cũng xong! ^-^ )
 
 Tô Bún Mắm còn dư cho mẹ ngày hôm sau :-)
 
 
Mẹ ghiền cái món này mặc dù ăn xong cả buổi tối cứ đi dzô đi ra kiếm nước uống. Ngồi nhai mấy cọng rau giòn rụm mà sướng cái miệng gì đâu!