Monday, November 12, 2012

Bánh cuốn

Nghe thì cầm chắc trăm phần trăm là bánh cuốn tráng chảo hen (vì đâu có lò hơi đâu mà tráng giống kiểu VN). Mà bây giờ cho dù có lò hơi, chắc nó cũng được mẹ cho vào kho với tag "Đồ cổ", vì làm bánh cuốn tráng chảo quá nhanh, gọn và sạch sẽ.
 
Bình thường mẹ hay tự pha bột, kỳ này lười nên làm bằng gói Bột Bánh Cuốn hiệu 3 chuông vàng. Mẹ làm lượng nước y như trong hướng dẫn (1 gói/ pha 4 cup nước). Nhưng khác chút là mẹ không đổ liền. Pha bột buổi sáng, chiều tối mới tráng, thay nước 2 lần (hớt phần nước trong ở trên bỏ đi, thay vào bằng nước sạch mới. Hớt ra bao nhiêu, thay lại đúng bấy nhiêu). Lần cuối thay bằng nước sôi, cho muối, dầu ăn, khuấy đều, để thêm 15 phút cho bột nở ngon. Bánh sẽ ra dai, mềm, và không bị hôi bột
 
1 gói bột bánh cuốn ra được bữa tối này
 


Gói bột bánh cuốn này ra bánh thật là ngon, Ba S ăn rất thích. Okie, vậy thì mẹ có cớ để lười thêm một chút, cứ mua gói bột pha sẵn vậy là xong, hehehe.

Nhân còn rất nhiều, nhưng bé T lại chỉ thích ăn bánh cuốn không, với chả, và chấm với xì dầu Maggi, chứ không thích bánh nhân thịt (T nói nhân thịt có rau- ý nàng nói hành tây và nấm mèo ^o^ - nên T không thích) Okie, sao cũng được, miễn sao con ăn vui vẻ, ngon miệng là được rồi. (Mà thiệt, Mẹ tráng bằng chảo 12 inches đó chứ có phải nhỏ đâu, vậy mà một mình nàng làm tì tì một lần 6 cái đó, tin hông! :)
 
Chả là do Bà Nội "tài trợ". Rau mùa đông thì chỉ có xà lách và húng quế, hổng có giá trụng. Nhưng mà mùa đông mà được vậy thì cũng okie lắm rồi :))