Sunday, November 25, 2012

Thanksgiving feast (ở nhà Bà Nội)

Không chụp được turkey, vì nhà mình về trễ quá. Ba bận "phá" cái satellite mới cho nhà mình (với tham vọng để coi mấy đài VN), còn mẹ thì múa tíu tít trong bếp làm vài món VN đem về Lansing, tại biết rằng nếu không làm thì tương lai trong 4 ngày sắp tới ở nhà Bà Nội sẽ "được" thưởng thức turkey , turkey, và left-over  turkey :-))))
 
Về tới Lansing thì hơn 7 giờ tối rồi, nên cả nhà đã ăn "hiệp 1" turkey từ bữa trưa. Bà Nội cũng dọn turkey, đậu, bắp, pumpkin pie,... cho đúng "thủ tục" Thanksgiving, nhưng ai cũng gắp một hai miếng cho có vẻ, còn lại thì những món của nhà mình đem về được "chiếu cố"nhiệt tình :))) (mẹ đoán chuyện như thần í mà! hehehe )
Bánh bột lọc
 
Bánh khoai mì nướng
(làm theo công thức của chef Xuân Hồng trên youtube, rất ngon, không ngọt, không ngán)
 
Bánh hỏi
 
Trời ơi quên chụp hình heo quay rồi. Chuyện mua heo quay này cũng mắc cười lắm đây. Món này là món mẹ làm sau cùng. Lụi hụi gần tiếng đồng hồ hấp và xếp được khay bánh hỏi, thì mới giật mình "Chít tía, có khi nào hôm nay tiệm heo quay họ đóng cửa nghỉ lễ hông ta?!" Thế là lật đật cha con chồng vợ khăn gói kéo nhau lên đường, vừa ngồi trên xe vừa thắc thỏm "Kỳ này mà bị ăn bánh hỏi "chay" với nước mắm thì quê xệ lắm nha". Cũng hên từ đằng xa xa, thấy bảng đèn "Open" của tiệm thịt quay vẫn còn sáng, mẹ mừng quá trời quá đất. Mà còn mừng hơn khi Ba S mặt mày hớn hở xách hai hộp thịt quay to đùng ra khoe "4 lbs heo quay cuối cùng đó nha vợ. Nếu tới trễ chút thì phải chờ thêm 1 tiếng nữa con heo kế tiếp mới quay xong!!". Hú vía chưa, nếu  mà đợi thêm tiếng nữa, chắc nhà mình về tới Lansing là đón giao thừa luôn chứ còn Thanksgiving cái gì nữa. Hên thiệt là hên. Công lớn này credit cho Ba S hết đó :))))
 
Mấy món này coi vậy chứ thiệt "đắt hàng". Đem về lúc hơn 7 giờ tối, vậy chớ tới trưa ngày hôm sau là thấy gần sạch bách rồi. Bà con lai rai từ tối tới sáng luôn mà :))
 
Mẹ còn mang về hơn 100 cái hoành thánh tôm thịt, thế là ngày hôm sau không ai còn nhớ đến turkey nữa, vì đã có món hủ tíu mì hoành thánh ngon nhức nách húp sì sụp ngắm tuyết rơi rồi.
 
Ngày kế nữa thì Ba Nội chuẩn bị sẵn món vịt kho gừng, ăn với rau muống xào. Còn chủ nhật hôm nay thì có party ở nhà thờ, thế cho nên con turkey chỉ mới khuyết có cái đùi vẫn còn nằm tênh hênh trong tủ lạnh nhà Bà Nội (nghĩ cũng tội cho turkey, lẽ ra mẹ phải chụp cho nó một cái hình để kỷ niệm)
 
Thiệt là Happy Thanksgiving, hehehe!!!!!