Tuesday, November 6, 2012

Đi bầu :-)

 
 Hôm bữa ngồi "tám" với Ba S mới biết rằng từ khi mẹ vào quốc tịch (tháng 01 năm 2010) thì đây là lần đầu tiên mẹ được tham gia bầu cử tổng thổng Mỹ. Bởi vậy cho nên hôm qua mẹ mới hơi serious về "ý thức công dân" của mình như vậy đó :-)))
 
Hãng GM của Ba S cũng hay, cứ mỗi năm đến ngày bầu cử (ngày 6 tháng 11) là tự động cả hãng, từ sếp lớn tới lính nhỏ tò te, đều được nghỉ nguyên ngày để đi bầu:-) Thế cho nên ba và mẹ cứ gọi là đủng đa đủng đỉnh, đưa T đi học xong, về nhà tán hươu tán vượn một hồi, rồi mới chở nhau đến điểm bầu cử. Mà điểm bầu cử khu nhà mình ở cũng hên, tới nơi xếp hàng chưa tới 20 phút là đã được vào rồi, chứ mẹ coi ti vi thấy có chỗ xếp hàng rồng rắn ra tuốt ngoài đường, người nào cũng phải đứng chờ ít nhất 3 tiếng đồng hồ rồi mới được vào, có chỗ chờ đến những 7 tiếng (ewww....)



Không được phép chụp hình khi vào trong phòng bầu cử nên phần hình ảnh tới đây là "bế tắc" :-)

Phiếu bầu khá dài và nhiều hạng mục. Để coi 11 giờ khuya nay kết quả ra thế nào :-)

---------------------------------------------


(Nghe báo chí truyền hình phân tích kỳ này coi bộ hai ông Obama va Romney chạy đua sát nút nhau luôn. Kịch tính như đang coi phim hành động.)
 
Nếu kỳ này Obama thắng, chứng tỏ Mỹ đã chính thức công nhận những thành quả và nỗ lực trong 4 năm vừa qua của ổng. Còn nếu Obama thua, thì coi như Mỹ vẫn là Mỹ, một tay tư bản với chữ "tiền" in đậm trên trán và sâu thăm thẳm họ vẫn giữ nguyên quan niệm "đất nước này là đất nước của người da trắng" ^-^

--------------------------------------------------


.... Đang chờ xổ số :)))