Thursday, November 15, 2012

Family Turkey Project

Cô giáo chủ nhiệm của T cũng hay, lập riêng một web page dành cho lớp, trong đó cô post hình ảnh chụp trong lớp, các bài thơ, các hoạt động này kia, và các bài tập về nhà để phụ huynh tiện theo dõi con em mình và đáp ứng theo cho vui.
 
Kỳ Thanksgiving này là Family Turkey Project, cô giáo gửi lên webpage hình mẫu con turkey, ở nhà cha/ mẹ tự in ra và cùng nhóc của mình trang trí tùy thích. Hôm nay là hạn chót nộp bài mà tối hôm qua hai mẹ con mới nhớ và lụi hụi ngồi làm. T được "phá" một cách "legal" với mẹ nên khoái lắm, vì T muốn hình đẹp, mà lại sợ làm sai, làm xấu, cho nên lúc đầu cứ nhì nhằng rất nhát tay, không dám tự tay làm, mẹ phải khuyến khích con mãi con mới dạn dĩ lên một chút.
 
 T đang được mẹ khuyến khích "phá" :)

Nếu có nhiều thời gian và có nhiều phụ liệu ở nhà, chắc hai mẹ con sẽ phá tanh banh con turkey cho tía má nó nhận không ra nó luôn hehehe, nhưng vì nhà chỉ còn một ít bông gòn, ít sparkling jewelry nên cuối cùng làm được Turkey Princess như vầy
 
 
Khỏi phải nói là nhìn con turkey này là biết turkey con gái rồi hen. Mẹ hỏi T muốn tô con turkey màu gì, thế là câu trả lời không chút do dự "Dạ màu hồng với màu tím đi mẹ!" Mèn, chắc chỉ có con turkey của T mới có bộ lông "sến sẩm" đến vầy thôi he :)))
 
Kể ra tính T cũng đơn giản, mẹ hỏi T thích trang trí gì trên bụng, trên cánh cho turkey không, thì T nói T chỉ thích để vậy thôi. Nhưng mẹ thấy vậy thì chán quá, nên cho turkey của T đeo dây chuyền cho điệu :)
 
Mẹ chế thêm cái tiara gắn hột xoàn nhỏ nhỏ cho turkey làm công chúa, thế là T thích quá, cứ cười suốt. Tự tay T dán và decorate hết đó, mẹ chỉ ngồi hụ hợ và lựa màu theo ý của T thôi.
 
Làm xong con turkey này thì cũng đã hơn 10 giờ đêm, Ba S hối đi ngủ quá xá nên T không kịp chụp hình với "sản phẩm nghệ thuật" của mình. Thôi để chừng nào cô giáo trả về lại, mẹ sẽ chụp hình "hai công chúa" chung với nhau nhe.