Friday, November 16, 2012

Học múa ballet

 
 
Lẽ ra mẹ cũng không định viết về lớp múa này, nhưng tự nhiên cái đùng bé T nhận được cái thiệp sinh nhật này


Cậu Mợ Ba thật là "lợi hại" nha, tặng T cái thiệp sinh nhật mà T mở ra là reo lên liền "Bé T kìa mẹ! Bé T đang múa ballet đó!" T còn chỉ chỉ vô đôi giày trong thiệp mà nói "Giày ballet của mẹ mua cho bé T đó mẹ!"

-------------------------------------
 
Chuyện là vầy:
 
Hồi hè, mẹ rủ T đi bơi, là T nhất định không chịu. T nói "T không thích học bơi đâu mẹ. T chỉ thích đứng trên bờ múa ballet thôi à!" Nghe đáo để ghê hem!
 
Thế cho nên tháng 10 vừa rồi nhân dịp trường T tổ chức 2 lớp múa Tap dance và Ballet cho mấy nhóc Pre-K, Ba S đã đăng ký cho T học lớp múa ballet. Nói "lớp" cho oai, chứ mỗi tuần học có một buổi vào sáng thứ Ba, từ 9 giờ đến 9giờ 30, tổ chức ngay trong trường học của T, 60 $ cho 12 buổi. Có 30 phút/ buổi như vậy thì thật ra tụi nhỏ chỉ vào lớp để nhún nhẩy và cà tửng cà tưng theo nhạc cho vui. Theo lời T kể, thì cô giáo dạy nhảy gom hết lớp lại, cho đứng thành vòng tròn, còn cô thì đứng trên bục, rồi cô mở nhạc (T còn nói đích danh là bài nhạc trong phim Ariel nàng tiên cá mới ghê chứ!) rồi cô nhảy và kêu cả lớp nhảy theo cô.
 
Nói tới chuyện học múa này cũng buồn cười. Cô giáo yêu cầu mỗi học viên nên có một đôi giày múa, và họ recommend là phụ huynh có thể mua giày cho con ở Payless Shoes. Tía má ơi, lúc mẹ vào website của Payless, thấy họ để giá 20 $/ đôi giày múa cho con nít. Có thiệt hông trời, giày gì mà mắc dữ thần vậy!

Thế là mẹ lò dò qua Walmart, kiếm được đôi giày 7 đồng. Hehehe, vậy là rõ rồi nhé, Payless cắt cổ phụ huynh quá nhé. Nhưng thật ra mẹ cũng chưa hài lòng, cái đám Walmart này nó dám giỡn mặt với người từng học ballet mà! (í da, chảnh !), vì giày Walmart may không đúng kiểu giày múa ballet, may bằng vải phi, mang rất trơn trợt, đế thì lót foam, khi đi có cảm giác rất kỳ. Ngay cả T chẳng biết gì về ballet mà mang vào cũng cảm thấy khó chịu.

Vậy nên mẹ ghét quá, lại lò dò lên mạng kiếm tiếp. Mục tiêu của mẹ: phải kiếm được cho T đôi giày đúng kiểu ballet mà lại phải giá rẻ cơ! (nhiều khi tham sân si nó làm khổ mình vậy đó! ^o^ )
 
Cuối cùng mò ra được trên Ebay đôi này : 4.95 $, no tax, free shipping

Giày ballet màu beige

Giày may bằng vải bố, gót lót da mềm
(mẹ nhìn mà nhớ lại hồi xưa học múa ghê ta ơi!)

Giày trên eBay có một khuyết điểm là không tính theo size US mà họ bắt đo trực tiếp chiều dài chân. Cỡ chân của T là 9 inches rưỡi, họ xếp loại A, nhỏ nhất. Lúc order mẹ cũng run, làm đại thôi chứ sao bây giờ, bất quá thì coi như "đóng tiền ngu" 5 đồng cho đôi giày này vậy :))

Sau 2 tuần chờ đợi (vì phải ship từ bên China sang), thì mẹ và T hoàn toàn hài lòng.

  


 Nhìn T vui hỉ :))) Đáng 5 đồng ghê hem :)))

Mẹ hỏi T "Cô giáo không kêu mấy con thay váy múa ballet hả?" thì T nói "Dạ cô giáo không cho mẹ ơi. Cô nói trời lạnh lắm, phải mặc jacket và không được thay váy!" hihihi, nàng còn thòng thêm một câu (đã bảo nàng dạo này "lý sự" lắm mà!) "Nhưng thật ra T không thích lắm đâu mẹ. T vẫn thích mặc váy để múa ballet à!"
 
Thôi thế thì về nhà mặc váy rồi tha hồ múa con ạ, hehehe!!