Friday, November 16, 2012

Bột chiên

Còn dư lại chút đu đủ và nước sauce của Gỏi Khô Bò, mẹ biến tấu mớ đu đủ thành đồ chua, làm thêm một mẻ bột chiên bằng microwave cực kỳ nhanh, gọn, lẹ. Thế là nhà mình cuối tuần có món bột chiên ăn sáng :))
 
Công thức Bột Chiên bằng microwave (của chị Pam Lu, @ LXMN)
 
- 1 gói bột gạo 16 oz
- 4 TBS bột năng
- 7 cup nước (2 cup nước lạnh, 5 cup nước sôi)
- Chút muối
- Chút dầu ăn

Trộn bột, muôí, dầu vào tô, cho 2 cup nước lạnh vào trước, quậy cho tan, sau đó cho 5 cup nước sôi vào tiếp, quậy nhanh tay. Để tô vào microwave, không wrap, bấm 2 phút. Lấy ra trộn đều. Cho vào tiếp microwave, bấm 2 phút nữa, lấy ra trộn tiếp. Lúc này bột đã hơi đặc, trộn nặng tay lắm. Lấy một khuôn vuông vức chút xíu, tráng ít dầu, đổ hết hỗn hợp bột vào khuôn, lấy miếng wrap nylon xịt tí cooking spray ém bột xuống cho thẳng thớm và kín góc, cứ ém thoải mái vì bột còn mềm, dễ làm lắm. Sau đó wrap lại, cho vào microwave bấm 5 phút. Lấy ra, thay wrap, thấy bột đổi màu trong là okie, còn không thì cho microwave bấm tiếp 3- 5 phút nữa (Lúc mới làm xong thì bột có vẻ hơi nhão, nhưng đừng sợ hen, lúc nó lạnh nó sẽ firm lại à). Xong lấy ra để nguội, cho vào tủ lạnh, đợi nó cứng lại rồi cắt. Khi cắt nhớ xịt vào tí hắc xì dầu trộn trộn lên cho màu nó nâu nâu chút giống tiệm bán hơn.
 
Kỳ này mẹ làm nửa recipe, vậy mà cũng ra được một khuôn 9", dày 1".
 
Cắt ra thấy cũng nhiều, hai vợ chồng chắc phải "xử" mấy buổi sáng nữa thì mới hết được mớ bột chiên này:))
 Cắt mỏng mỏng ăn cho đỡ ngán hen
 
Khi chiên thì cho tí dầu ăn, mẹ thì thích cho thêm tỏi và hành tây vào phi cho thơm, rồi cho bột chiên vào, để lửa lớn cho hơi xém cạnh

 đập một quả trứng gà vào. Tán tán cho tròng đỏ nó bể ra chảy chảy nhìn đẹp hơn. Đợi hơi hườm hườm, rồi lật qua mặt kia, xịt tí xì dầu, rắc hành, hẹ cho thơm.
Phần này của Ba S tới hai trứng, nên nhìn hơi "tràn trề" chút hen :))
 
Xong trút ra dĩa ăn với sauce xì dầu chua chua ngọt ngọt, tương ớt và đồ chua. (Nhà mình tận dụng sauce của gỏi đu đủ, ăn cũng hợp lắm lắm)
 
Phần này của mẹ
chưa chan sauce nhưng nhìn đã "phê" lắm rùi hen :))
 
...Ăn dzô còn "phê" hơn nữa... hehehehe....