Friday, January 7, 2011

Về đất Thăng Long


Đây là chuyến đi nằm trong mục tiêu chính của chuyến về lần này. Chả là Bà Nội là dân gốc Bắc, nhưng từ nào đến giờ chưa biết Hà Nội là cái chi chi. Từ lúc còn nhỏ xíu đã theo gia đình tản cư vào Nam, rồi lập nghiệp ở Sài Gòn luôn. Rồi khi có đài VTV4 xem từ hải ngoại, thấy thiên hạ khen rần rần bao nhiêu danh lam thắng cảnh ngoài Hà Nội, nào là di sản thế giới, nào là di tích lịch sử ngàn năm Thăng Long... Bởi vậy cho nên kỳ này cả nhà quyết định làm một chuyến du Bắc để Bà Nội có dịp ngắm Vịnh Hạ Long, tham quan cố đô Hoa Lư, đền Vua Đinh, Vua Lê, vào viếng lăng Bác và làm một tour quanh Hồ Gươm cho nó đủ bộ:-P


Ngày 1: Du thuyền-Hạ Long

Máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài là có xe đón trực chỉ ra du thuyền Hạ Long ở luôn. Trải qua 2 ngày 1 đêm lênh đênh trên biển cũng là một trải nghiệm thú vị cho tất cả mọi người.
Trên nóc du thuyền gió biển thổi lồng lộng.
Ngày 2: Tham quan hang động
Trong hang nhìn hay lắm nhưng chụp hình lên chẳng thấy gì.
Lên tàu cùng đi tham quan một vòng quanh mấy hòn đảo. Qua Hang Luồn, xem đảo khỉ, và tận hưởng cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt vời.

Cảnh đẹp như tranh

Ngày 3: Khu Du lịch sinh thái Tràng An - Đền Vua Đinh, Vua Lê
T thích mê tiết mục chèo xuồng
Vào đền thăm Vua và cưỡi ngựa của Vua:-)

Ngày 4: Viếng lăng Bác - Thăm Văn Miếu, Quốc tử Giám - Tham quan Hồ Gươm
Nghe dự báo thời tiết bảo rằng Hà Nội rét rét, thế là mẹ ních vào vali cho cả nhà bao nhiêu là quần áo ấm, cuối cùng ra tới nơi thì thích mê tơi, thấy thiên hạ mặc áo trùm khăn tè le còn nhà mình thì chỉ mặc áo thun, quần dài là đủ, vì khí hậu mát mẻ dễ chịu vô cùng. Chỉ có mỗi cái không thích là mưa phùn dai dẳng cả ngày nên hơi bị ướt át. Thiệt là may mắn vì mẹ đã chuẩn bị sẵn áo mưa mang từ bên này về cho T, chứ không chắc T cũng mệt rồi.
Ai cũng tranh thủ lại sờ đầu con rùa mang bia tiến sĩ lấy hên - để thi cử đỗ đạt cho giỏi.

Nhưng tính thì tính vậy, chứ sức người có hạn. Đi tour của Viettravel có 4 ngày 3 đêm mà khá nhiều thứ để xem, cuối cùng đến ngày chót thì Bà Nội đuối rồi, đi bộ hết nổi, mặt mày cau có cáu kỉnh, nên lúc người ta đổ bộ xuống chụp hình ở Đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, và Hồ Gươm, thì Bà Nội đã ngồi luôn trên xe hổng thèm xuống.

Bé T mấy ngày này "chiến đấu" cũng dữ dội lắm. Bà Nội không dám trèo hang, chứ T thì không sợ đâu nha. Nàng leo bao nhiêu là bậc thang (chắc cũng cả ngàn bậc à!) trong mấy hang động ở Vịnh Hạ Long với một niềm khoái chí vô cùng, rồi đi bộ khắp chợ đêm Hà Nội, đi tham quan đền đình lăng miếu gì T cũng có mặt đầy đủ, cho nên đến nửa ngày cuối là T cũng đừ rồi, quấy khóc tè le trên xe. Hơn nữa ngày cuối cùng ở Hà Nội mưa dai dẳng cả ngày, mẹ ngại T thấm nước nhiều đổ bệnh, nên thôi, nghĩ vậy cũng được rồi.

Thế mới có lý do cho lần sau mình quay trở lại Hà Nội chứ ha :-))