Thursday, January 6, 2011

Bến Tre

Lần này cho T về quê nội, chủ yếu là để ra mắt họ hàng (hihihi, thật ra họ hàng cũng chỉ còn mỗi Bà Tư-em ruột Ông Nội) là thân cận nhất.

Tất nhiên chuyện đầu tiên không thể thiếu là Ông Nội dẫn cả nhà ra mộ thắp nhang cho Bà Cố.

Không khí ở dưới quê thiệt là lành. Cây xanh mướt mát, gió thổi dìu dịu, không gian tĩnh lặng làm xóa tan đi hết cái ngột ngạt ồn ào của SG
Mộ nằm trong phần đất của gia đình, giữa ruộng, nên nắng nóng chang chang. T vừa đội nón, mang kiếng, lại còn được mẹ che dù, vậy mà cũng tỉnh táo tươi cười đâu được chừng hơn 10 phút (bởi vậy ta nói, cái nàng T nhí này là dân xứ lạnh mờ, ra nóng chút xíu mặt đã đừ căm)
Quay trở về nhà thì mọi người đã chuẩn bị vào tiệc xôm tụ rồi
Bà Tư chuẩn bị một bàn đồ ăn Hai chú đứng chụp hình với Ba S là con Bà Tư, người vạm vỡ hoành tráng vậy mà có nickname rất cool: Chú Tí và chú Tèo :-)

T đang nhâm nhi bánh tráng sữa nướng, một món đặc sản quê hương của xứ này, mẹ thì đang cầm chùm chôm chôm mới hái từ vườn nhà bên cạnh.

Trước khi về là Ông bà Tư đã chuẩn bị một núi quà quê để cho cả nhà mang về thành phố, trong đó có tiết mục chặt dừa và thưởng thức dừa tươi tại chỗ -đặc sản bao đời nay của Bến Tre- là tạo được nhiều tiếng cười vui vẻ nhất trước khi chia tay.
T thì chỉ đi Bến Tre có một ngày, chứ Ông Bà Nội thì mê cái không khí trong lành của nhà quê lắm lắm, đáo tới đáo lui những hai lần, mỗi lần ở gần tuần lễ mới chịu về lại SG.