Wednesday, January 12, 2011

"Vụ án" Lạp Xưởng

Bởi vậy ta nói "Trên đời không có chuyện gì là tuyệt đối cả". Giống như chuyến về VN vừa rồi, tưởng rằng mọi chuyện sẽ hoàn hảo hài lòng vui vẻ trăm phần trăm, dè đâu tới giờ cái buồn bực mới xảy tới.

Số là Ba S cực kỳ kết món lạp xưởng VN, mà cũng lại biết rõ là lạp xưởng cũng không được phép "bén mảng xuất hiện" trong hành lý check- in cũng như trong carry-on. Ngồi ngẫm nghĩ mất mấy ngày, nhớ rằng có 1 lần Ông bà Ngoại đã gửi được 1 gói Lạp Xưởng Tôm (có thành phần 50% tôm, 50% thịt heo) qua đường bưu điện. Hàng đi lâu hơn hẳn những gói hàng khác, và Ông bà Ngoại phải đóng thêm tiền cho họ (phía VN) kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Thế nhưng là hàng vẫn tới nơi và nguyên vẹn.

Bởi vậy lần về VN này ba mẹ đã cất công ra bưu điện đóng thùng 2 ký lạp xưởng Mai Quế Lộ và 2 ký lạp xưởng Tôm, đóng cước và tiền kiểm nghiệm thực phẩm đầy đủ, cho nó đi đường đàng hàng "không buôn lậu" để qua đây. Mọi người đã về đến Mỹ đã hơn tuần lễ, mẹ vẫn ngày đêm mong ngóng gói hàng quý của Ba S.

.... vậy mà đến hôm nay....

Khi cô bưu điện gõ cửa kêu mẹ ra ký nhận, mẹ cầm lấy cái thùng mà nghi lắm rồi.
Cái thùng nhẹ tênh, nát bấy, được dán băng keo sơ sài. Mẹ mở thùng ngay trước mặt cô nhân viên thì quả là thùng trống không. Cô nhân viên cũng giật mình, nói rằng không phải lỗi của cô ấy, cô ấy nhận như thế nào thì chuyển đến mình như thế ấy thôi. Mẹ và cô cùng lôi trong thùng ra tờ giấy này, thì thấy đề:
Mail Interception Notice của U.S Department of Agriculcute,
nói rằng gói hàng bị Disposition (bằng cách Removed and Destroyed)
vì (nguyên văn là) " Contains Meat not admitted by U.S Department of Agriculture. Meat may carry animal diseases that do not occur in the United States"- nghĩa là gói hàng bị vứt ra và bị hủy vì có chứa Thịt, thịt là bị Bộ Nông Nghiệp Mỹ cấm cho nhập vì có thể chứa mầm bệnh nguy hiểm ).

Thế là xong!

Buồn ơi là buồn !

Vừa tiếc công, vừa tiếc của. Nhưng buồn nhất là giờ coi như hết cách để Ba S được ăn Lạp Xưởng VN rồi. Chẳng lẽ mình phải chảnh kiểu Công tử Bạc Liêu "Mua cái vé máy bay về VN chiên vài cái lạp xưởng ăn rồi bay trở qua !" hahahaha

Thôi thì thôi nhé! Ba S từ nay ráng tập ăn và tập khen lạp xưởng Cali ngon đi nhé, vì ta đã hết cách rồi . Hu...hu...hu...