Friday, December 21, 2012

Tuyết đầu mùa

Cứ tưởng năm nay Michigan khan hiếm tuyết. Bình thường mấy năm trước khi đến Thanksgiving là tuyết đã phủ trắng rồi, nhưng năm nay dù đã ăn xong lễ Tạ Ơn, và dù mẹ đã soạn sẵn snow suits, snow boots cho cả nhà để đón mùa đông mà đến tận giữa tháng 12, Macomb vẫn thỉnh thoảng có ngày nhiệt độ lên 50-60oF (global warming rất là rõ rõ luôn :( )
 
Mãi đến 21 tháng 12 năm nay khu nhà mình ở mới có trận tuyết đầu tiên. Vì là tuyết đầu mùa nên điểm nhẹ vài phát cho vui chứ không kéo dài, và lại ướt át nửa mưa nửa tuyết. Mẹ thì không thích kiểu tuyết ướt này chút nào, lầy lội dơ lắm lại thường đi kèm gió lạnh thấu xương, nhưng T thì khoái vô cùng. Từ bữa coi phim Tinkle Bells mới (the Secret of Wings) có mấy cô fairy tuyết là T mê lắm, cứ tối ngày mong chờ có tuyết để được làm winter fairy :-))
 
Giờ thì có rồi đó, Ba dắt ra sân chụp hình vài phát cho biết nóng lạnh với người ta :-))

 
 Phê chưa! Đưa nguyên cái mặt ra hứng gió nè :-)

Hôm đó gió quá chừng, T đứng một hồi thì bắt đầu hoảng, nhảy lò cò đòi vào nhà :-)

 Tuyết và gió, và hai mẹ con đang xí xọn :-)

Nhờ có trận tuyết/ nước lạnh lạnh vậy, nên T mau đói bụng. Buổi trưa cả nhà kéo vào Tim Hortons ăn soup nóng.


Lần đầu tiên T ăn Clam Chowder soup nha, ăn ngon miệng lắm, một mình làm hết một tô soup luôn (điều này khiến ba mẹ ngạc nhiên quá chừng, vì nào giờ T không thích ăn những loại soup béo, và trong soup laij có khoai tây, hến... tùm lum). Ba S là khoái nhất, Ba S bắt mẹ sau đó phải đi chợ liền để mua thêm vài hộp Clam Chowder soup của Campbells để sẵn ở nhà, thỉnh thoảng cho T ăn để mau lên cân :-))

Cái này là mới vừa ăn xong, tỉnh táo, yêu đời nè :-))