Monday, December 3, 2012

Chuẩn bị Xmas

Từ nào đến giờ là mẹ mê nhất mùa Noel. Hồi nhỏ cứ mỗi lần xem tivi, xem tạp chí hay nhìn những tấm postcard từ nước ngoài gửi về, là mẹ mê lắm. Mê tuyết, mê các trang trí ngoài sân, trong nhà, mê những câu chuyện về ông già Noel cưỡi xe nai đi phát quà cho trẻ em, và nhất là mê ơi là mê những chuỗi đèn màu chớp tắt giăng mắc khắp nơi trong mùa Xmas.
Bởi vậy năm nay mẹ quyết tâm "năn nỉ" Ba S thực hiện dần dần những mơ ước hồi thơ bé của mình, đó là treo đèn trang trí ngoài sân nhìn cho nó lung linh màu sắc.

Mà thiệt, hình như treo đèn trang trí đã trở thành một nét văn hoá không thể thiếu ở xứ Mẽo này rồi (giống như là chơi Halloween hay Ester vậy đó), khu neighbor nhà mình thiệt là hết xẩy. Từ ngay sau Thanksgiving là đã thấy nhà nhà lên đèn Xmas lung linh lấp lánh, khiến cho mẹ nôn nao ghê luôn. Nhưng vì mẹ bận, và Ba S cũng chưa rảnh, nên mãi đến đầu tháng 12 nhà mình mới lục tục treo đèn Noel.

Vì là năm đầu tiên treo đèn ngoài sân nên tất cả đều phải mua mới. Đèn mua ở Menards khá nhiều, tưởng là dư nhưng cuối cùng vẫn phải bổ sung thêm vài dây ở Walmart. Ở Walmart thì giá mềm hơn chút, nhưng để coi chất lượng đèn nơi nào tốt hơn.


Thợ phụ hào hứng hơn cả thợ chính :-)
 
Bé T khóc quá trời khi bị mẹ "bỏ quên" trong nhà (tại mẹ lu bu giăng đèn, còn T thì mắc ăn sáng, chải răng, làm vệ sinh cá nhân tùm lum). Tới chừng ra được ngoài sân cùng Ba S treo đèn thì thôi khỏi nói, nàng hát ca líu lo quá trời vui luôn :-)
 
Tháo đèn cho Ba S nè
 
Spiderman Ba S:-)
 
Coi nàng vừa giăng đèn vừa múa kìa!
 
Máy chụp hình này chán quá. Ở ngoài nhìn đẹp lắm cơ!!
 
Nói tới cái vụ này thiệt là thương Ba S lắm lắm. Cái thang nhà mình thì hơi ngắn nên khi treo tới phần chóp nhọc của mái nhà thì... thua, thang với không tới. Nhưng thấy mẹ thích quá nên cuối cùng Ba S phải đổi chiêu, trèo lên hẳn mái nhà để gắn cho bằng được. Mà mái nhà thì trơn lùi ít chỗ bám, đêm hôm trước lại có mưa, Ba S lại không có giày gai hay dụng cụ chuyên nghiệp như người ta. Nhìn Ba S vắt vẻo trên đó mà tim mẹ muốn ngưng đập luôn. Tự nhiên lúc đó mẹ chóng mặt quá, người cứ muốn xỉu. Trong đầu mẹ tự nhiên có những ý nghĩ không hay, mà lúc đó choáng váng xây xẩm quá, không thể mở miệng gọi Ba S xuống được. Đến chừng Ba S leo xuống đất rồi, thì mẹ đi vào nhà nằm luôn, trong lòng tự nguyền rủa mình thích cái này cái nọ làm chi rồi làm khổ chồng, khổ con. Mẹ thật là xấu xa :-(( 
 
Sau vụ này thì mẹ đã hiểu ai là người quan trọng nhất trong cuộc đời của mẹ rồi.
 
Và cũng sau vụ này, thì ba mẹ đã quyết chi mạnh tay cho một cái thang mới, dài hơn, vững hơn, chứ quyết không để chuyện để Ba S phải "khinh công" trên mái nhà như vầy nữa.
 
Bé T đội headband hình đầu nai ra sân ngắm đèn
 
Hai con nai con :-)
 
 ------------------------------------------------
 Bonus thêm hai tấm hình chụp bằng máy khác: