Thursday, December 6, 2012

Bánh Tôm Hồ Tây

Ngắm nghía món này cho "chương trình ẩm thực tháng 12" (hehehe, tên quá kêu! Nghe cứ như trong nhà hàng! Hehehe:)) ) từ hồi Thanksgiving lận kìa, khi mà lúc đó khoai lang ở chợ Mỹ bán rẻ như cho, có 19 cents/lb. Mẹ đã vác về nhà gần 4-5 lbs gì đó, lớp nấu chè bà ba, lớp luộc khoai tẩm mật ong, còn lại thì chỉ thiếu có món này.
 
Hôm qua đi chợ VN mẹ nhất định phải rinh về một hộp tôm 36-40, có đầu, và hôm nay nhà mình có món ngon đổi vị.

Nguyên bàn
 
 Bánh tôm

 Đồ chua

Nước mắm
Ngồi ăn món này mà ba mẹ tám với nhau chuyến đi Hà Nội hồi 2006, ghé nhà hàng ngay Hồ Tây, Hà Nội để thưởng thức món này. Mèn, lúc đó thấy nguyên một đoàn cán bộ đi toàn xe biển số đỏ, nói giọng Bắc ngọng líu ngọng lo đang cụng ly côm cốp với nhau, chén chú chén anh thật là hoành tráng, nhìn thấy "khí thế hào hùng của Đảng và Nhà Nước" dễ sợ luôn :)))
 
 Dàn trận nhé!

Cuốn nhé!
 
Măm măm nhé!

Món này T ăn cũng được, nhưng có vẻ chưa quen với khoai lang, T chỉ thích cuốn với tôm (ăn khôn dể sợ hem :)))) Mẹ đang tập cho T ăn nước mắm cay :))
 
Vậy chớ làm nguyên dĩa Bánh Tôm to đùng này cũng tốn có 2 củ khoai lang, giờ vẫn còn 2 củ. Phải làm gì với tụi nó tiếp đây ta ???? (ôi, sự nghiệp ăn uống thật là vất vả, hehehe :))))