Thursday, June 24, 2010

Xe đạp ơi !


Cách đây chừng hơn tháng, T rất sợ ngồi xe đạp. Mang T đi chợ, bỏ T lên mấy cái xe đạp con nít, nàng ré lên kinh hoàng, miệng hét lên "Hông! Hông! Xuống! Xuống!" làm người ta đi qua đi lại dòm thí mắc cỡ luôn! (cái gì mà nhát thít dzậy hổng biết hà !)
Dần dần vào hè, ba mẹ chỉ cho T coi con nít chạy xe đạp rần rần ngoài đường, T bắt đầu khoái khoái, miệng bi bô " Đạp! Đạp!" (ý là "Xe đạp! Xe đạp"), rồi coi tivi thấy xe đạp là mẹ chỉ liền "Bạn chạy xe đạp kìa con!".
Vậy là bây giờ T không còn sợ xe đạp nữa. Phải mỗi tội khi T đã ưng xe đạp rồi mà mấy cái xe đạp vẫn chưa ưng T.

Điển hình là khi ba mẹ đi chợ kiếm xe đạp mua cho T, thì thấy có mấy kiểu như vầy (hình lượm trên Walmart.com):

Xe 3 bánh, như cái này:Ba S lại bảo mấy kiểu xe này chạy mau chán lắm, chơi lại không được lâu. Mà nào có rẻ đâu, gần 40$/ chiếc á!
Thôi đừng thèm nha con!!

Xe đạp, kèm training wheels.Cái này 38$.

Cái này có hình character của Disney, 60$.

Dòm tới dòm lui, mẹ thấy kết cái này. Dễ thương, giống xe đạp, có thể nâng yên lên, xuống; có thể để hoặc tháo hai bánh phụ ra,... blah blah blah, nói chung là mẹ ưng lắm rồi. Nhưng tới chừng lựa coi cái nào cho vừa với T, thì mới hỡi ôi ! Xe đạp dành cho con nít có nhiều cỡ lắm nha: 12, 16, và 18''. Loại lùn nhất - 12" - như trong hai hình trên này T leo lên ngồi, có cố gắng rướn người cách mấy chân cũng chưa đụng tới bàn đạp được, ngồi chênh vênh cứ như là đang chơi đu bay
Bởi vậy T ngồi đâu được chừng nửa phút là cảm thấy bất an, đòi xuống liền.
(nói nào ngay, người ta in rõ rành rành trên thùng là dành cho con nít từ 3 đến 5 tuổi mà lị! Tại mẹ "cố tình không thấy" ! Mà T thì giờ mới có 20 tháng thôi !)

Có chán cái mớ đời không kia chứ !

Hổng lẽ giờ tốn năm sáu chục bạc, rước một em gồ ghề này về để chật thêm cái nhà bé xíu của mình, mà T chẳng ngồi được lấy 1 phút, khác nào theo như Ba S bảo là "Mẹ hay thích collect dust!"

Vậy thì đâu là giải pháp ?????


Đành cho T cưỡi "xe Ba S" vậy!!
Hehehe, giải pháp này coi bộ an toàn tuyệt đối đó nha. "Tài xế" có thể ngồi, thậm chí bò dài người ra như trong hình, và ngay cả hôn, hít, cắn nhéo gì "Xe Đạp", cũng đều được chấp nhận hết. . Thật là "Nhất cữ"+"năm sáu bảy tám tiện" ha

Nói vậy thôi, chứ thật ra Ba S mấy hổm nay đã cho T dợt trước với cái này
Là cái scooter của chị M, ông bà Nội mua garage sale hồi năm ngoái đâu chừng 1-2 đồng gì đó, M đã ngồiđã đời từ năm ngoái rồi, nên năm chê, hổng thèm ngồi. Ba S thấy vậy rinh về cho T dợt leo lên leo xuống. Scooter này "cao" cỡ T, nên thấy T ưng ý lắm. Coi tướng nàng ngồi duyên dáng ghê hôn :-)

Ba S nói cho T luyện trước với cái này, năm sau khi T cao lên chút, đủ tuổi hơn chút, và ngồi vững vàng hơn chút, thì sẽ cho T chạy xe đạp thiệt. Mẹ cũng phải okie thôi, chứ không nhà mình lại thêm "dust - xe đạp" này thì khổ cho mẹ lắm lắm !!!