Thursday, June 10, 2010

Quà Cali


Trong những thứ thực phẩm VN, Ba S mê nhất là lạp xưởng. Nhớ hồi Bà Ngoại gửi qua gói lạp xưởng Vissan, cứ mỗi lần ăn là mỗi lần Ba S khen nức nở, và bao giờ rồi thì cũng đến một cái tặc lưỡi chép miệng: "Chậc, sao Mẽo này họ làm lạp xưởng không thơm ngon như lạp xưởng ở VN he ?? "

Đó là vì mình ở MI, không phải là trung tâm lớn của cộng đồng VN , nên tay nghề làm lạp xưởng hổng có cao chăng???

Thổ lộ tâm sự này với Cậu Cả D ở Cali (nơi có người Việt đông hổng chỗ nào hơn), Cậu Cả nói sẽ đi sưu tầm vài món lạp xưởng rồi gửi qua cho ăn thử. Nói hôm trước là vài ngày sau mẹ nhận được nhiêu đây:

Hai gói lạp xưởng tươi hai hiệu khác nhau
Nhìn đã ghê hông, cái nào cái nấy mập ú, đỏ hồng nhìn ngon quá xá ngon.

Và thêm cả đống đồ "ăn theo" :
hai gói Lạp Xưởng khô Kam Yen Jam (loại này khu nhà mình có bán), Bột Me nấu canh chua (loại này khu mình cũng có bán luôn, nhưng mẹ chưa thử hiệu Dragonfly này bao giờ), Thạch Lá Dứa, Ba Khía (hai loại này Cậu Cả guarantee là ngon lắm lắm!), và bonus thêm một gói muối tôm xay tậu từ những chuyến về VN, dành riêng cho mẹ chấm cóc ổi xoài.. (nghe thấy thương ghê hông, cưng mẹ giống như cưng con gái mới lớn !)

Nhìn cái đống đồ hàng này mẹ nôn quá. Chiều nay phải khui lạp xưởng ra thử liền. Mẹ cũng muốn thử cả ba khía và thạch lá dứa luôn chiều nay nữa, nhưng làm vậy sợ phí phạm quá. Quà quý mà, chắc phải nhín nhín ăn ngày chút thôi, chớ không mau hết quá mẹ lại buồn

Cảm ơn Cậu Cả vô cùng, thương Cậu Cả ghê, đã gửi đường tốc hành mất hết hơn 30$ shipping để nhiệt tình phục vụ nhu cầu ăn uống vô chừng mực của ba và mẹ (chớ T nào đã được xơ múi gì trong vụ này )

Cảm ơn cậu Cả lần nữa nhen. Thử được món nào mẹ sẽ báo cáo kết quả liền để Cậu Cả trông.