Thursday, June 3, 2010

Vườn nhà Ông Nội

Nhà ông bà Nội có nhiều đất, nên mỗi năm là ông Nội lại cất công chăm bón trồng trọt nào hoa, nào rau. Hoa chủ yếu là hoa hồng (vì bà Nội yêu hoa này nhất), còn rau thì trồng đủ thứ để phục vụ nhu cầu ăn uống các món VN: tần ô, cải, hẹ, cần nước, cần tàu, rau thơm đủ loại,.... Còn lại là dành cho các loại bầu bí, dưa, khổ qua,.... (nhưng hiện tại thì chưa có ăn đâu, phải qua cuối tháng 8 lận cơ, vì thời tiết bên này lạnh lẽo, cây cỏ nếu gieo sớm là bị ngủm hết)

Gom góp trong máy được một tấm ảnh to này

Cây cỏ nhìn mướt mát dễ thương vô cùng.
Nào là cây ớt cao mới bằng 1 ngón tay của mẹ mà đã đơm bông đầy cành.
Nào là cây plum thấp hơn cả mẹ, chỉ có 3-4 nhánh mà cũng chi chít những trái là trái, nhìn thương gì đâu.
Nào là hẹ thì nhờ ông Nội làm cỏ kỹ, quây thành từng bụi, nên mỗi lần ăn hẹ khỏe lắm, cứ lấy kéo cắt sát gốc cả bụi là tha hồ mà chế biến món ăn, không sợ ăn nhằm cỏ (có 1 loại cỏ giống hẹ lắm lắm, cứ thích mọc chung với hẹ).
Nào là cần nước mọc trong một cái thau cực to, cắt đem về xào với thịt bò ngon khỏi chê luôn!
.... Còn nhiều và nhiều thứ rau khác nữa, món nào mẹ cũng yêu

Mỗi lần về thăm ông bà Nội là mẹ khoái lắm, vì được đi vòng vòng ngắm hoa, ngắm rau. Và khi về thì lại được ông Nội "năn nỉ" cắt rau về ăn dùm. Nghe thấy thương ghê hông, trồng trọt cực khổ, tốn tiền mua đất, mua food cho cây, mà còn phải năn nỉ người khác ăn dùm! (mà nhiều khi đâu cần ông Nội năn nỉ, mẹ cũng vác kéo, vác rổ đi "thanh toán" tụi nó trước rồi)

Đây chỉ mới là thu hoạch trận đầu thôi. Trận sau chờ đến tháng 8 mẹ sẽ chụp một đợt hình nữa với bầu, bí, dưa, lê,... (chụp để làm kỷ niệm, chứ công sức chăm bón của ông Nội mà chỉ vào bụng mình không thì uổng quá !)