Sunday, June 20, 2010

Đi chơi công viên


Là Hawk Islands Park ở Lansing, có chỗ cắm trại, chỗ phun nước, hồ bơi,... nhưng bữa nay mới cho T và M khám phá khu vực phun nước, nơi thu hút rất nhiều sự quan tâm của đám nhóc tì trong mùa hè nóng nực này.

Thành phần tham gia: gia đình T, bác Hai, và M. Bác Hai mới tậu thêm cái flash cho máy chụp hình "chiến" nên cả buổi lo "ôm ấp" và thử "đồ chơi mới" nên nhiệm vụ trông trẻ là của Ba S, trông đồ là của mẹ. (Nhưng hình trong post này là hình từ máy nhà, chứ "hình xịn" của bác Hai thì Ba S chưa sang lại. )

Xung quanh khu vực phun nước có ghế ngồi, mái che,... cho những người "trên bờ".
Khu vực chơi nước
Rất nhiều kiểu vòi phun, xa, gần, cao, thấp, tia to, tia nhỏ,... mẹ nhìn mà còn mê huống hồ chi mấy đứa nhỏ như M và T. Kẹt cái là mẹ chưa khỏe hẳn, nhào ra vọc nước rồi đổ bệnh thêm, rồi hổng ai lo cho T, nên mẹ đành "hy sinh" ở trên bờ, để cho hai cha con và M tha hồ đi quậy
Đứng né né mấy cái vòi nước rồi đi lò tò theo T với M một hồi, Ba S quyết định thay quần bơi luôn để thuận lợi trong việc "lăn xả" và "kềm cặp" T với M (ờ, mà biết đâu Ba S cũng nổi máu con nít, khoái mấy cái vòi nước xịt xịt chứ gì!)
Khỏi phải nói T với M thích thú như thế nào, nhất là T, chạy lung tung và cười hí hí suốt buổi. Mặc dù nước khá lạnh và trời nhiều gió, nhưng T với M chẳng nề hà chi, chơi là chơi thôi!Hai chị em dắt nhau đi "quậy"
T chơi mê man, nhiều kiểu xịt nước quá đến nỗi nàng không biết phải chơi ở vòi nào, cứ nhào qua đây một chút, rồi lại nhào qua kia một tẹo, làm Ba S đi theo mệt luôn !
Nói một chút về mấy bộ đồ bơi của T. Da T rất bắt nắng, nhiều khi chỉ ra vườn đi vòng vòng với mẹ có chút xíu mà vào nhà da đã ửng đỏ, rồi sạm đen liền. Bởi vậy nếu đi bơi mà cho T mặc đồ hở nhiều da quá là bảo đảm T sẽ được đổi tên thành "Mai Liên" mất thôi ("Mai Liên" đọc lái lại thành "Miê..." là hiều liền hen:-)). Cũng vì lý do đó mà mặc dù T đã có mấy cái áo bơi mát mẻ kiểu của M nhưng mẹ vẫn phải đi lục lọi tìm kiếm những kiểu kín đáo hơn một chút, cuối cùng tìm được bộ này. Vừa che chắn được nhiều, vừa có quần riêng và áo riêng để tiện bề thay tã. Lại có màu vàng thật là nổi, khỏi sợ T chạy xa mà không thấy :-)
Coi nét mặt T hớn hở kìa !
Lên bờ!!!
Nói nào ngay là Ba S phải "áp tải" T và M lên bờ, vì thấy hai đứa run lập cập, môi tái đi vì lạnh (lớp gió, lớp nước lạnh), M lạnh tới nỗi không đi nổi, chỉ đứng một chỗ và run, còn T thì lạnh run rồi nhưng vẫn chạy qua chỗ này chỗ nọ, đưa mặt vô vòi nước cười hí hí.

Bắt được hai đứa lên bờ, lau cho khô, cho bớt run, rồi cho ngồi sưởi nắng để ấm lại, rồi quay qua quay lại một hồi, T với M lại phóng xuống đất nhào ra chơi tiếp.
Ba S ráng tranh thủ được máy tấm hình
Chơi đâu được thêm nửa tiếng nữa thì hai nàng coi mòi chịu hết xiết, M đứng hổng dám nhúc nhích, còn T thì môi run lập bập, Ba S với bác Hai phải ra xốc nách hai nàng vào.

Đây, nàng "môi tím" (đó là mẹ đã lau khô nhiều rồi á!)
Trong khi mẹ lau khô, thay đồ sạch cho T, Ba S đi xếp hàng mua ít đồ ăn nhẹ cho cả nhà
T với M đói lắm rồi, ăn "thiệt tình" luôn!
Tỉnh táo rồi thì làm dáng cho mẹ chụp hình chút (môi không còn là "môi tím")
Bác Hai chụp dùm vài tấm, coi T với M ăn uống nhìn rất thương, nhất là M.
Chơi vọc nước linh tinh vậy thôi mà cũng mất gần hai tiếng đồng hồ. Chia tay hồ nước trong lưu luyến, hai nàng thỏa mãn mệt nhoài ngủ mê mệt trên xe, thầm hẹn nhau hai tuần sau quay trở lại quậy tiếp