Tuesday, June 1, 2010

Đi Sở Thú

Memorial day năm nay cả nhà khăn gói quả mướp cùng vào zoo coi gấu, coi cọp.

Nói nào ngay chỉ có dịp này ba mẹ mới kéo được ông bà Nội về nhà T ngủ một đêm, chứ nào giờ ông bà Nội ngại đường sá xa xôi nên cả năm chẳng chịu xuống nhà T chơi. Kỳ này ông bà chịu đi là vì có ba mẹ chở chặng đi, vợ chồng bác 2 chở chặng về, và nhất là kỳ này có hai cô cháu nội yêu quý thích đi chơi nên ông bà chiều. Cũng tội nghiệp ông bà Nội, zoo khá rộng nên đi bộ chừng 1/3 sở thú là ông bà đã đòi ngồi nghỉ, và cứ thế là nghỉ liên tục, làm vợ chồng bác 2 tách ra đi riêng một chặp, ba mẹ và T phải thu hẹp mục tiêu tham quan để đi kèm và cùng ngồi nghỉ ngơi với ông bà.

Phần hình ảnh được thu thập từ cả hai máy của mẹ và máy bác 2 nên hơi tùm lum tà la, mẹ phải chọn lọc và gom lại bớt làm mấy tấm ghép để upload cho lẹ, chứ mấy tấm hình bác 2 chụp tấm nào cũng nặng chình chịch, tải lâu quá chừng là lâu!

Thành phần tham dự (được coi là "rầm rộ" nhất từ trước đến giờ)


Detroit Zoo này ở gần nhà mình nhưng đây cũng là lần đầu tiên ba mẹ đi. Nó lớn lắm, có nhiều thú không thua gì National zoo ở DC, mà có phần còn sạch sẽ hơn. Theo như ông Nội nhận xét, zoo này ở trung tâm Detroit nhưng không thấy da đen vào nhiều. Những khách tham quan cũng cư xử rất lịch sự, đàng hoàng, ý thức tự giác cao. Bởi vậy zoo sạch càng thêm "sạch", đẹp càng thêm "đẹp". Ông Nội bảo hễ chỗ nào phải tốn tiền vào cửa đàng hoàng thì sẽ hạn chế được mấy thành phần lùm xùm lôm côm, mẹ thấy thật là đúng. Hơn nữa, vì có thu tiền nên zoo mới có nhiều điều kiện để tu bổ, sửa sang cho sạch đẹp, thú hoa chim bướm cũng được sưu tầm phong phú (vé vào cửa 11 đồng/người, người cao tuổi (như ông bà Nội) 9 đồng/ người, con nít dưới 2 tuổi (như M và T) miễn phí; phí đậu xe 5 đồng/ xe)

Có nhiều thú để M và T tha hồ ngắm: Cọp, Sư Tử, Lạc Đà, Khỉ, Gấu,..., đặc biệt là có những loại thú sống ở Bắc Cực như Gấu tuyết, Chó Sói tuyết. Chim Cánh Cụt thì có được hơn 30 con được nuôi trong nhà lạnh, bước vào cứ như là đi vào freezer:-). Chim chóc, bươm bướm thì có cả hai khu vườn dành riêng biệt cho chúng thu hút được nhiều sự chú ý của T.


Nhiều động vật thật đa dạng: hươu cao cổ, ngựa rằn, hồng hạc, hải ly, kên kên, hạc đỏ,....

T rất rất thích khu chim và vườn bươm bướm


Cả nhà đi chợi miệt mài từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều mới ra khỏi cổng zoo. Nửa chặng đầu nắng tưng bừng, nửa chặng sau mưa tầm tã, coi như thời tiết cả mùa hè được gói gọn trong 6 tiếng đồng hồ. T với M thức ngủ mấy chặp, ăn uống lung tung. M bị má đè ra thay đồ lia chia để lên hình cho đẹp, đến khi mệt nhoài thì trở về nhà T tắm rửa nghỉ ngơi rồi cùng nhau đi buffet đánh chén một trận trước khi giải tán.

Nắng gắt rồi nắng tan, mưa to rồi mưa tạnh. Cuộc vui vui đã đời rồi thì cũng phải đến giờ chia tay. T và ba mẹ "bịn rịn" tiễn M với ông bà Nội với gia đình bác 2 về Lansing lúc tròm trèm 9 giờ tối. Coi như xong một kì nghỉ lễ. Ai nấy mệt nhoài, nhưng vui vẻ và thỏa mãn, M và T biết được thêm nhiều con vật dễ thương mà trước nay chỉ mới thấy trong hình ảnh.
T thì kết quả thấy rõ nhất, vui chơi đến phút cuối cùng, tối về ngủ thẳng một giấc từ 10 giờ đến 10 giờ sáng mới thức dậy nổi, và giờ thì đang bi bô mở sách hình gọi tên mấy con vật "Ngựa", "Voi"," Bươm Bướm", "Rắn", nghe rất là thương.....