Tuesday, March 23, 2010

Nằm mơ


Một đêm mẹ nằm mơ, thấy Ba và Mẹ đang đi trong một hành lang dài có những ngã rẽ ngang. Ban đầu có cả T đi cùng. Nhưng một lúc sau, thì mẹ nghe tiếng T cười "hihihi" mà chẳng thấy bóng T đâu, giống như là con đang núp ở đâu đó, và đang rất thích thú với trò chơi trốn tìm với mẹ vậy. Mẹ hỏi Ba "Con mình đâu rồi Chồng ?", thì Ba nói " Chồng tưởng là con đang đi với Vợ !" . Rồi từ cuối hành lang dài, vẳng đến là những tiếng chó sủa nghe rất là ghê rợn. Ba S đã từng nói, mấy con chó là đặc biệt ghét con nít (??) , thấy con nít là nhào vô sủa và cắn hà.
... Ba và Mẹ chạy tứ tung vào các ngã rẽ tìm T mà tuyệt nhiên chẳng thấy bóng con. Nhưng lại vẫn nghe văng vẳng tiếng con cười "hihihi"

Mẹ tuyệt vọng tìm kiếm.... T ơi, con ở đâu ? Con ra đây !!

.... Hành lang vẫn dài hun hút...Tiếng chó sủa vẫn vọng đến nghe đến nghẹt thở...

.... Hu..hu..hu.. T của mẹ đâu rồi , con ơi ???

.... Mẹ giật mình tỉnh giấc, người vã cả mồ hôi. Lật đật quờ tay sang bên cạnh, thấy con vẫn đang say giấc nồng, miệng mấp máy như cũng đang chơi đùa và cười vui trong một giấc mơ đẹp....

Thế là ngày hôm sau, mẹ lên mạng lục lọi tìm kiếm... và ngay cuối tuần đó, Ba Mẹ đi chợ rinh về cho T cái này



Thật ra, ý kiến sử dụng cái dây này đã được Ba S đề xuất từ hồi T mới chập chững biết BÒ lận kìa. Mục đích của Ba là muốn giữ T lại một chỗ, sợ T bò lung tung vô bếp phá phách táy máy rồi bị củi lửa làm tổn thương. Mẹ lúc đó phản đối kịch liệt, vì mẹ muốn con được tự mình đi khám phá thế giới xung quanh. Có khám phá mới từ từ khôn lên chứ, với lại mẹ không thích là vì thấy sao nó giống cái "dây dắt chó" quá :-P.

Mãi cho đến gần đây, T đi nhiều quá, nhanh quá, và hơi khó kiểm soát. Nhiều khi không để ý chừng tích tắc, quay qua quay lại là T đã phóng tới chỗ khác rồi mà không hay. Mà T thì đâu có thích ngồi trong cart đẩy, cũng không ưng ẵm bồng, bởi vậy mỗi lần đi chơi ở những chỗ đông người như mall, siêu thị, Ba Mẹ đôi khi cũng sợ lắm, cứ tò tò đi theo sát T thôi.

Và giọt nước tràn ly để đi đến quyết định mua cái dây này là giấc mơ hãi hùng đêm đó.

Hoá ra, cái harness này cũng thoải mái lắm, không vướng víu gì T mấy. Chỉ có lúc đầu T hơi tò mò một chút, quay ngang quay ngửa nhìn xem Ba S đang kéo cái dây gì :-)
Rồi thì cũng quen :-)

Mà có vẻ T thích nữa á nha. Có một khoảng cách tự do nhất định cho T, chứ không bị Ba Mẹ theo sát. Hơn nữa, có sợi dây nối kết này, T biết có Ba Mẹ luôn ở cạnh bên, có vẻ T cũng yên tâm hơn một chút, và mạnh dạn xông xáo hơn trước mộtt chút. Tốt !


Lên đường đến siêu thị gần nhà
Kết quả mỹ mãn
T không bị té bật ngửa, cũng không tỏ vẻ thù ghét gì con gấu (như các reviews mà mẹ đọc khi tìm kiếm sản phẩm này), cũng không thấy T lộ vẻ khó chịu vì bị vướng víu.

Cái 2-in-1 harness này cũng hay. Vừa có cái dây để dắt T đi, vừa có cái ngăn nho nhỏ trên lưng con gấu, có thể bỏ được 1, 2 thứ nho nhỏ linh tinh, còn không thì khi về nhà, cuộn dây lại và cất vào ngăn túi đó cho gọn. Màu sắc đẹp, lông êm mượt mà, character Winnie the Pooh dễ thương của Walt Disney. Chỉ có 20 đồng để mua lấy sự yên tâm và thoải mái này thì cũng không phải là quá đắt :-)




Pheww, giờ thì ba mẹ sẽ được an tâm phần nào khi cho T đi bộ trong siêu thị mà không sợ T chạy giỡn rồi lạc mất con. Mẹ thật sự sợ lắm, T bé bỏng của ba mẹ ơi..