Wednesday, March 10, 2010

Bánh kem (tập 3)



Không có lý do gì đặc biệt để làm bánh kem hết, chỉ là làm cho "thuộc bài" thôi.

Nhưng nhờ vậy mới biết Ba S là 1 người judge rất là nghiêm khắc. Giờ Ba S mới thổ lộ là bánh kem hôm sinh nhật Ba S chỉ được 5 điểm. Thoạt nghe thì mẹ muốn mếu luôn (người gì mà cho điểm còn kẹo hơn Simon trong A. Idol !), nhưng tới chừng nghe nói tiếp là lần này được 9 điểm rồi, thì mẹ nghe thấy an ủi vô cùng.
Và bằng chứng sống động là vị judge này xơi liền một lúc 3 cái cupcakes. hehehe, vậy là mẹ yên tâm đi thẳng vào vòng chung kết rồi hen :-)

Lần này mẹ thử nghiệm Duncan Hines Strawberry cake mix. Một hộp bột ra được 23 cái cupcakes (có số lẻ là tại nhà hết paper baking cups rồi)




Và một ổ bánh này



Mẹ thật không ngờ rằng bánh kem dễ làm đến vậy. Nhất là món kem bơ sữa tươi (whipped cream), ngon, ít ngọt hơn kem bơ, mà lại cực kỳ dễ làm. Vậy mà ở VN, bánh kem bơ sữa tươi bán mắc dễ tè !:-P

Mẹ cũng không tham vọng làm bông hồng nữa đâu (vì thật ra mẹ đâu có thích bông hồng!), mẹ thấy chỉ cần làm mấy bông hoa hoặc trang trí linh tinh vậy cũng đủ vui rồi.

Thôi nhé, gác lại khoá làm bánh thôi. Vốn liếng nhiêu đây đủ xài rùi.

(xí, mà quên, Ba S hứa hẹn mua cho mẹ hộp đựng bánh bằng kiếng trong để nhìn cho nó pro, với có muốn đem đi đâu cũng tiện và gọn). Để chờ xem sao...:-)