Friday, February 8, 2013

Máy thổi tuyết

Hôm nay từ tờ mờ sáng đã nghe ngoài đường tiếng xe ủi tuyết chạy rần rần. Mở màn sáo nhìn ra thì thấy một trời trắng xóa.


 
Tuyết rơi từ nửa khuya đến trưa đã ngưng, vậy mà cũng tròm trèm gần 2 tấc!
 
 Nhìn giống mấy caí pop cake, dễ thương ghê hem.

Bởi vậy bữa nay mới có dịp cho Ba S chạy thử cái máy ủi tuyết mới chứ lị!

Nói tới "máy thổi tuyết mới" này mới thấy nể Ba S. Dự định ban đầu là vào Sears mua máy mới, đi tới đi lui vài chuyến rồi nhưng vẫn chưa quyết định được. Muốn đạt được yêu cầu nhỏ gọn vừa phải so với đất khu nhà mình, lại phải dual stage, lại mạnh, lại tốt, laị vân vân và vân vân đủ thứ tiêu chuẩn theo yêu cầu của "kỹ sư Ba S" thì máy mới chắc cũng không dưới 700. Nhiều người khuyên đừng nên mua máy mới, vừa mắc, vừa hổng xài được bao nhiêu. Một mùa đông giỏi lắm chỉ dăm ba lần tuyết lớn. Như ông sếp của Ba S, ổng đau khổ thú nhận "Cái máy ủi tuyết nhà tao năm rồi cả mùa đông chạy đâu được 2 lần hà!". Một đồng nghiệp khác của Ba S thì khoe "Hồi nhà tao mua được cái máy thổi tuyết xịn lắm, họ move đi Florida nên bán rẻ, chỉ mất 150 đồng. Để tao ráng canh cho mày mua 1 cái giống vậy!" blah blah blah...
 
Cho nên Ba S cứ nhấn nhá canh trên Craiglist để mua máy sale. Nhưng chờ hoài vẫn chưa thấy.
 
Thế nên lần Ông Bà Nội lên chơi hồi sau Noel, nhằm ngay một trận tuyết thật lớn (chắc cũng cỡ trận này), nhưng nhà mình lúc đó chưa mua máy thổi tuyết. Vậy là Ông Nội và Ba S hai cha con ra xúc tay gần hai tiếng đồng hồ. Sau bữa đó thì Ba S nhiễm lạnh và bệnh hơn tuần lễ. Thiệt là tội nghiệp!
 
Sau bữa đó thì Ba S quyết tâm kiếm máy lắm rồi, hồi đầu nghĩ là khoảng 150-200 là được rồi, sau lại dự kiến có thể chi ra khoảng 300 cho máy thổi tuyết.
 
Rồi đó, cuối cùng trời không phụ lòng nguời. Một ngày nắng đẹp, sau khi ngủ một giấc đã đời, Ba S dạo chơi trên mạng thì thấy có người rao bán máy thổi tuyết với giá thiệt là "hấp dẫn". Nhưng kèm theo chú thích "Maý hư" !!! Bởi vậy máy này mới tới tay nhà mình chứ. Mỹ nó đọc thấy "máy hư" là nó bỏ liền. Còn Ba S là tay "khoái táy máy" thứ thiệt, nghe "máy hư" thì đã chụp điện thoại gọi liền, hỏi rằng "hư gì? hư thế nào?"..... Và lóc cóc 9 giờ đêm xách xe chạy xuống nhà người ta coi hàng. Tưởng đâu chỉ đi coi chơi, ai dè một hồi nghe tiếng gọi vợ ơi vợ hỡi ra phụ một tay, ra garage thì thấy tá hỏa bởi trên xe là một cái máy tuyết nặng mấy trăm pounds. Nhìn mặt Ba S là biết chàng hài lòng tới cỡ nào. Chưa kịp hỏi thì đã nghe khoe " Vợ biết máy này Chồng mua bao nhiêu hông? Có 55 đồng hà"
 
Má ơi! Cái máy đáng giá 700 bạc mà được bán với giá 55 đồng!!!! Nghe xong rụng tim luôn. Nhưng với bản tính hay lo, vợ hỏi liền "Nó hư nặng hông mà sao ổng bán rẻ quá vậy?" thì kỹ sư đáp "Dễ ẹc, bệnh này Chồng trị được!"
 
Thế là sau đó 3 ngày liền, có người sau giờ đi làm về, ăn cơm xong là ở riết ngoài garage đến 11-12 giờ khuya mới vào ngủ. Sau một tuần lễ thì mặt mày tươi tỉnh, khoe "Giờ phải chi có trận tuyết nào bự bự để Chồng thử máy!" Vậy mà chờ hoài cả tháng trời có thấy trận tuyết nào nữa đâu, làm có người cứ đi ra đi vô nổ máy coi chơi cho vui. Lại còn (rảnh quá) đi mua sơn mới về xịt xịt tân trang thay áo mới cho thêm phần bóng bẩy.
 
Thấy cái máy đẹp não nùng hông ! hehehehe
 Máy Craftman, dual stages, 24 inc, có remote start, có số tới, số lui đầy đủ, nếu máy mới là khoảng 700-800, nhưng vào tay Ba S thì tốn tổng cộng khoảng 95 đồng (phần dôi ra là do mua phụ tùng sửa)

 
Hôm nay (sau 2 tháng chờ đợi tuyết trong mỏi mòn) thì Ba S đã được toại nguyện rồi nhé. Đem máy ra nổ giòn giã, lướt tới lướt lui hổng đầy nửa tiếng thì đã phủi tay "Xong rồi. Vợ coi nè. Láng bóng!!!"
 
Vậy chứ cũng nào đã thèm, hồi nãy đi chợ về lại xách máy ra, làm thêm vài đường lả lướt cho sướng tay nữa chứ. Thiệt tình!!!!
 
Bởi vậy ta nói: "Tay chân táy máy" cũng không phải là hại đâu nhé. Nhiều khi lợi rất là lợi luôn. Thiệt là phục Ba S vô cùng!!!!