Tuesday, May 12, 2009

Mùa mới bắt đầu

Mùa trồng trọt đã tới rồi đây !!!

Thật ra những loại Vietnamese herbs này đến khi trời ấm thật sự (khỏang giữa tháng 6) mới đem gieo xuống đất, nhưng vì nôn quá, cho nên có người bạn cho hạt (Mandala from Tự Do) kèm theo vài loại rau củ mua linh tinh trong chợ Mỹ, cho nên đem ươm rồi gieo xuống luôn . Mấy bữa nay nghe weather tối nào cũng báo có frost, cứ nằm run cho mấy cái cây non nớt của mình, sợ đêm xuống lạnh quá là tụi nó ngủm hết . Bởi vậy sáng nào cũng ráng chạy ra thăm tụi nó một xíu, coi tụi nó còn sống hông :-) (thiệt tình, tội nghiệp cho mấy cái cây bé bỏng, bị rơi vào tay một nhà làm vườn quá đỗi "chuyên nghiệp", hic...hic...)

Húng lủi (Mint)
Còn những cọng lăn tăn be bé là Thì Là (Dill) năm ngoái trồng, có hạt rơi xuống, năm nay nó tự mọc lên lại.
Củ cải (Radish)-lá tròn ; Cải bó xôi (Spinach)-lá dài
Hành lá (Green Onion) .
Mua ở tiệm VN bó hành lá còn rễ , cắt phần xanh để dành nấu nướng, chừa lại phần rễ và chút thân màu trắng, đem ghim sâu xuống đất, giờ sắp có hành ăn nữa rồi :-)
Khổ qua (Bitter Melon) .
Năm ngoái ông Nội trồng có được vài trái, mẹ lấy hạt để dành cho mùa mới năm nay.
Đậu ngọt (Sweet Peas) .
Trái đậu thì perfect rồi, Ba Kiến Ù thích lắm. Còn đọt đậu này ăn cũng ngon lắm nha, xào tỏi là hết xẩy ! Nhưng mà hổng biết chừng nào mới được ăn đây, hihihii.

Dưa hấu mini (Mini Water Melon) trồng từ hạt do sis Mandala tặng. Thanks M. so much.
Còn Sả (Lemon-grass), Dưa Leo không hột (Seedless Cucumber), Ngò rí (Cilantro), Ớt siêu cay (hot chili), Đậu Rồng (Dragon Peas), Mướp hương (Sweet Gourd), và Bầu chuông (Bell Gourd),.. đang còn trong starter kit, chưa thấy lú đầu lên . Úm ba la... úm ba la.... lên mau ... lên mau .... :-P