Monday, November 28, 2011

Black Friday

Báo chí, tivi mấy hổm rày cứ kể về những sự cố diễn ra ngày Black Friday, ngày giảm giá cho mua sắm lớn nhất ở Mỹ. Ai nói cứ nói, ai kể cứ kể, từ nào đến giờ nhà mình vẫn bình chân như vại, coi như ngày Black Friday là ngày của ai ai đó, hổng phải của mình, mình ở nhà trùm mền ngủ cho sướng, hơi đâu mà đi giành giật với người ta chi cho mệt.

Vậy mà năm nay có người nhất định không trùm mền ở nhà ngủ, mà lại đến nơi này
(Hình này là thiệt đó nha, "đương sự" đang có mặt tại "hiện trường" thiệt đó :-P)

Thật ra ban đầu không ai có ý định đi cả. Nhưng vì nghe quảng cáo 200 US/ cái tivi LCD 42 inches, hiệu Sharp (giá bình thường là 500-600$), và cái viễn cảnh trong cái phòng bé tí của Bà Nội, Bà Nội với bé T và bé M được coi phim công chúa này kia với cái màn hình phẳng to hoành tráng như thế này thì kể ra cũng hấp dẫn. Hơn thế nữa, theo lời Ba S nói, thì mấy chục năm từ lúc bước chân qua xứ này, Ba S chưa bao giờ chính thức tham gia vào cái trò xếp hàng chờ mua hàng sale của ngày Black Friday hết. Bởi vậy, do nhiều "yếu tố khách quan" và "chủ quan", Ba S quyết định rủ Ông Nội đi chơi thử một phen.

Đây đúng nghĩa là "đi chơi" luôn, vì người ta bảo rằng 10 giờ đêm ngày thứ Năm, 24 tháng 11 sẽ bắt đầu phát ticket, thì mãi tận 9 giờ 30 hơn, hai "chiến sĩ" của nhà mình (Ba S và Ông Nội) mới đủng đỉnh khoác áo, mang giày bước ra xe. Trời hỡi, đến nơi thì đã gần 300 người xếp hàng rồng rắn, bọc kín cái khuôn viên của Best Buy rồi (mà điều đó cũng có lạ gì đâu, ngay từ sáng sớm lúc đi lễ, cả nhà tạt ngang qua Best Buy nắm tình hình, thì đã thấy hơn 20 người mang lều mang ghế đóng quân sẵn trước cửa tiệm rồi).
Đứng chơi thêm hai tiếng nữa để đến 12 giờ đêm, là giờ họ sẽ mở cửa cho vào mua, thì số lượng người tham gia trò chơi rồng rắn lên mây này đã xấp xỉ 500 người. Ai đến trước thì cơ hội có ticket mua mấy món hời cao hơn. Vé cho cái tivi thì chỉ có 20 cái/ store, dễ gì mà đến lượt mình. Vậy mà thiên hạ vẫn không ai chịu đi về. Lại còn thêm cả đống người từ bên Walmart chạy qua, họ xếp hàng bên đó cũng chờ mua tivi đại hạ giá, nhưng không còn , nên chạy qua đây xếp hàng tiếp cho vui. Nghe Ba S về kể, có gia đình còn mang cả trẻ con theo. Ngoài trời thì lạnh giá, không có tuyết nhưng có gió, nhiệt độ cũng chỉ vài độ C. Thật là kinh ngac cho dân Mẽo, có những trò tiêu khiển lạ đời như thế này.
Ba S với Ông Nội cũng ráng đứng cho đến 12 giờ đêm, giờ mở cửa, với 1 cái ticket đỏ, để vào đi vòng vòng chơi trong đó, rồi rinh về cái này
Giá cũ 160, giá Black Friday có 90$. Ba S thấy SD card 4 Gb, giá 20, sale còn 5 đồng, cái bao hình như cũng có mấy đồng, thế là dzớt luôn.
Lẽ ra cái này ba mua cho mẹ, để mẹ thay cái Sony đã hơn 7 tuổi rồi. Thế nhưng thấy Ông Nội thích quá, lại cảm kích công Ông Nội đứng xếp hàng lạnh lẽo 2 tiếng đồng hồ cho vui với Ba S, nên cuối cùng mẹ vẫn sẽ tiếp tục xài cái Sony 7 tuổi rưỡi của mẹ, chờ cơ hội "páo chù" Black Friday năm sau, hehhehehe.

PS: Nói cho xôm vậy thôi, chứ Ba S tuyên bố rồi "Cái gì muốn biết thì đã biết. Giờ thiên hạ ai mà nói tới Black Friday là Ba S cũng có thể tự tin nói "Tui biết rồi nha, đừng có nổ, cha nội!". Rồi thì năm sau đừng có ai kêu Ba S đứng xếp hàng chi nữa nha, ở nhà trùm mền ngủ cho sướng", hahahaha!