Friday, June 10, 2011

Thêm vài món mới


Tuần này T có thêm vài món mới làm trong lớp.

Hôm thứ Ba lúc ra về, cô giáo đính kèm một tờ giấy yêu cầu thứ Năm ba mẹ nhớ chuẩn bị sẵn cho bé 1 cái T-shirt màu trắng, thế là ba mẹ phải lụi hụi đi chợ chỉ để mua cái T-shirt trắng cho T. Thứ Năm đi học về T có món này.
Con nít thời nay hay thiệt, hồi nhỏ mẹ đi học đời nào được học làm mấy món này đâu, ngay cả bây giờ mà kêu mẹ nhuộm một cái áo, mẹ cũng chịu thua. (ừ thì cũng có thể làm được đó, nhưng ít nhất cũng phải mất nửa buổi để kiếm mấy cái kit có hướng dẫn chi tiết trong Jo-ann hay Walmart rồi mới lọ mọ vừa học vừa làm quá ). Còn T giờ sao thiệt giỏi.

Món thứ nhì là tô màu con khủng long
...màu tím ( nhớ lại coi từ thời tiền sử tới giờ có con dinosaur nào màu tím hen!).
Hổng biết mẹ bị ảnh hưởng T hay T bị ảnh hưởng mẹ nữa, mà giờ màu yêu thích của hai mẹ con đều là màu tím (Mèn ơi, hứa danh dự là cách đây chừng 5 năm, ai cho mẹ món gì có màu tím là mẹ dội liền á ! Còn giờ tủ quần áo của hai mẹ con 10 cái thì hết 3 cái là tím rồi, còn tất cả các màu còn lại chia đều cho 7 cái kia!:-)

Mắt kiếng
cũng màu tím ! (mẹ nhìn trong mail box của lớp con, chỉ có con là chọn mắt kiếng màu này, còn các bạn khác thì xanh, đỏ vàng tè lè hết á .)
Mắt kiếng thì có sẵn rồi, các bé chỉ dán stickers lên thôi. Đối với T thì the most favorite stickers là hình lâu đài, công chúa, rồi tới ngôi sao, rồi tới mấy con như ong, bướm, chuồn chuồn (hổng thấy T thích mấy con bự bự như cọp, beo, gấu, sư tử,...). Điều này thấy rõ qua cái kiếng T dán nè, toàn ngôi sao với bươm bướm, chuồn chuồn thôi.
Người mẫu bé T đã so cute rồi, vậy mà người mẫu này còn cute dữ dội luôn !:-)

Bonus:
Chiều nay mẹ ra tưới cây nghe sao chim chóc ríu rít ở đâu rộn ràng quá, nhìn lên máng xối thì giật mình phát hiện ra cái này.
Woww..., nguyên một tổ chim se sẻ, chắc là nhiều chim non lắm đây vì mẹ nghe ríu rít râm ran cả mấy buổi chiều nay, giờ chụp hình nhá flash lia chia mà vẫn còn thấy bóng dáng của một "chim phụ huynh" nhảy tới nhảy lui vô cùng bận bịu.
Hổng biết mẹ có nhìn lầm hông, nhưng sao trên cái tổ chim đó thấy cũng có thấp thoáng cái gì màu tim tím vậy trời ! :-)

Tối về khoe Ba S nói nhà mình có cái tổ chim, Ba S bảo "Vậy là hên lắm đó nghen!", mẹ hỏi hên làm sao, Ba nói "Ờ thì người ta nói Đất Lành Chim Đậu đó mà !" mẹ nghe mà khoái quá trời. Vậy là nhà mình lành lắm đó nghe bé T:-)) Mong cho gia đình chim se sẻ này cũng sống vui vẻ và hạnh phúc giống như gia đình nhỏ của mình hen.