Wednesday, June 29, 2011

Hoa tím nhà nàng


Hồi đầu xuân, khi đi chợ Sam, mẹ thấy họ có bán củ giống của mấy loại hoa nho nhỏ, nhìn có vẻ dễ thương, lại có thêm hình của ông Alan Smith, người hay hướng dẫn chăm sóc vườn tược cây cối trên đài DPB , thế là rinh một hộp về (mắc chứ không rẻ à, 15 tì/15 củ, gồm hai loại bông khác nhau), quên mất tên tên rồi (mẹ tệ nhất là cái khoản nhớ tên tiếng Mỹ của mấy loài hoa, mà tệ hơn là biết mình hay quên mà vẫn cứng đầu không chịu ghi xuống để sau này còn biết), gieo xuống. Hai ngày sau ra thăm chừng thì hỡi ôi, mấy con sóc đã đào bới giày xéo nát tan đám đất đó rồi, vết tích còn lại là vài mẫu củ nham nhở vụn nát mà tụi nó ăn còn sót. Thiệt là giận mà hổng dám kêu than với ai (tại mỗi lần than với "ai" thì "ai" lại cười hề hề chép miệng "Đã bảo đừng tốn tiền nuôi sóc mà hổng chịu nghe!", hic...hic...)

Tự nhiên giờ ra vườn gặp được cái hoa tím tím này,
chỉ biết "Woww... sao dễ thương quá dzậy !" Thiệt là "Trời cao còn có mắt mà !!" hehehe, Trời thương người hiền, hổng phụ lòng người tốn tiền mua củ với tốn công chăm sóc:-P

Hoa tím, nở trên một cái đài hoa với lá tua rua nhỏ nhỏ, nhìn xinh thiệt là xinh.Hoa này cũng khá bền màu. Bắt đầu nở từ tuần rồi, chụp hình hai ba bận vẫn thấy còn màu tím.
Đến hôm nay ra tưới cây thì thấy cánh hoa có nhạt màu đi một chút, hoa nở tòe lòe, cuống dài hơn chút, nhưng vẫn còn đẹp. Tức mình ghê, quên ghi lại cái tên hoa rồi, để năm sau biết mà mua tiếp, chắc là có nhiều màu lắm đây.