Monday, June 20, 2011

Lớp học bơi

Một trong những lớp ít ỏi mà tuổi của T (2 tuổi rưỡi) được đăng ký học trong mùa hè này là lớp Bơi Lội. Vì T chưa từng học qua một lớp bơi nào hết nên năm nay ba mẹ đăng ký cho T học lớp Parent-Toddler, tức là bé học bơi có sự tham gia của Cha/Mẹ. Học tại Warren Community Center, khóa học 40$ /8 tuần, mỗi tuần một buổi vào sáng thứ Bảy, từ 9:00-9:30 AM
Luật của hồ bơi rất kỹ. Trẻ xuống nước bắt buộc phải mặc swimming diaper, mặc đồ bơi, rồi lại phải mặc thêm một cái plasic pant nữa. Nhìn cái đít T bị độn lên một đống tức cười quá !:-)
Hai cô giáo đang chào hỏi làm quen với lớp.
Bước đầu tiên là cho bé bám hai tay vào bờ hồ; Cha/Mẹ giữ hai tay vào nách và ngực của bé, giúp bé thụp lên thụp xuống giống như là mình khởi động vậy.
Cái hồ T học coi vậy mà rộng ghê. Lớp có hơn 15 cặp Cha/Mẹ & Con, thêm 2 cô giáo, vậy mà thấy vẫn còn đủ chỗ cho mọi người khỏa chân khỏa tay.
Coi mặt T hớn hở
Bước kế tiếp là Cha/Mẹ giữ ngực/nách bé, cho bé thả lỏng người trên mặt nước. Mẹ ngồi trên bờ thấy có vài bạn co quắp người như con tôm, cứng ngơ cứng ngắc nhìn thấy thương gì đâu. Còn có một hai bé thì quá xuất sắc, nằm dài cả người ra mặt nước được luôn. Còn "học trò" T tiếp thu bài cũng không đến nỗi tệ, cơ thể thả lỏng cũng khá, chưa nằm dài trên nước được, nhưng thấy cũng nổi nổi 3/4 người rồi:-) (Theo lời "Thầy Bói" Ba S "tiên đoán" thì khả năng T sắp biết bơi là rất cao !! :-D )
Nè, cũng nổi được 3/4 người rồi chứ bộ!
Bước kế tiếp là Cha/Mẹ lật ngửa , đỡ cho đầu bé trên vai, và tay thì giữ lưng cho bé thả nổi ngửa
Mọi người đi vòng vòng vậy chứ cũng gần 20 chục tua đó à.
T có vẻ kết mấy kiểu bơi ngửa này:-)
Nhìn enjoy ghê chưa!
Cô giáo đi vòng quanh kiểm tra và khích lệ tinh thần cho các "chiến sĩ"Bước kế tiếp nữa là bơi với tấm phao phẳng
Hết sấp rồi lại ngửa
Hết phao phẳng rồi đến phao ống.
Xỏ ống dưới nách đỡ bé, cho bé khỏa tay đạp chân rượt theo con vịt.
Giờ học chỉ có 30 phút thôi, nhưng hai cô giáo cho làm rất nhiều động tác, lại di chuyển liên tục quanh hồ cũng đến 20 vòng, nên bé nào thấy cũng "gần hết pin". Cũng may T thích nước, nên nhìn cũng không đến nỗi te tua. Có hai ba bạn tới phút cuối chịu hổng nổi khóc váng lên, hổng thèm học nữa, nhìn thương gì đâu.
Thu gom dụng cụ, chia tay hai cô giáo, T hoàn thành ngày học bơi đầu tiên một cách thỏa mãn. Tắm táp , chở nhau đi chợ, ăn pizza, lên xe xong là có người ngủ thẳng cẳng. Ba S về đến nhà cũng đánh một giấc đã đời ngon lành, lúc thức dậy còn hào hứng khoe "Hôm nay ngủ sao đã quá!!":-P

Vậy là tốt rồi hen, bơi lội giúp cho cha con khỏe khoắn, vui vẻ và có thời gian gần gũi nhau nhiều. Hơn nữa món này cũng hợp với "nguyện vọng" và sở thích "nước" của T, và cũng hợp ý với ba mẹ khi muốn cho con bắt đầu làm quen với một môn thể thao nào đó, vừa khỏe người, vừa có thêm được một useful skill.

Hẹn cô giáo thứ Bảy tuần sau gặp lại. Mẹ nôn quá, hổng biết chừng nào T của mẹ mới biết bơi hen. (ráng giỏi hơn mẹ nhen con, mẹ ra đại học rồi mới gọi là thật sự biết bơi đó, mà chỉ rành mỗi món bơi ếch thôi, mấy món khác thì chịu thua !:-(( )