Tuesday, June 7, 2011

Sau ngày học thứ 5

Những "Ngày đầu tiên đi học" của T thật y chang trong lời hát "Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường. Em vừa đi vừa khóc. Mẹ dỗ dành yêu thương....". Nhưng giờ thì okie lắm rồi, đã chịu bye bye cho mẹ về, và nói " Mẹ đi về, còn T ở lại với cô giáo"

Và đây, mẹ gom góp chút thành quả "lao động nghệ thuật" trong lớp của T nè.

Sơn màu cho Hạt dẻ
Tô màu Bông Hoa (1)
Tô màu con Dinosaur

Tô màu Bươm Bướm

Tô màu Bông Hoa (2) Làm Chong Chóng (cái này nhìn pro quá, chắc cô giáo làm hết, còn T chỉ cắm cây vô quá à! :-)

Quấn giấy màu cho Cái kèn

Sau 5 bữa đi học, thì mẹ phải ký nhận vô 2 cái Accident Report (tường trình Tai Nạn). - Cái thứ nhất là cô giáo phát hiện đôi giày T đang mang cứng quá, làm con nổi bong bóng ở chân (blister), cô giáo phải dán bandage cho con (cái này lỗi của mẹ - không để ý chất liệu mấy đôi giày của con- Mẹ sorry T , thương thương con) .

- Cái thứ hai là T leo lên ghế ngồi, cái ghế bật ra sau làm T té ngã ngửa. Ghế con nít ngồi thì thấp thôi, cỡ mấy cái ghế ngoài cafe cóc lề đường í mà, không đến nỗi nghiêm trọng, nhưng trường vẫn phải viết report, và đưa cho cha/mẹ ký nhận.
Thế mới nói, ở đây họ để ý đến con nít ghê gớm chưa.
Report mỗi ngày, báo cáo xem T đã làm được những gì trong ngày


Có nhiêu đó thôi, mà mẹ thấy thương thương quá đỗi. Mẹ sẽ kiếm cái hộp nho nhỏ, đựng hết những tư liệu, vật dụng này cho con, để làm kỷ niệm. Biết đâu một ngày nào đó, con sẽ mở hộp ra cho con của con xem, và nói rằng :" Bé coi nè , đây là bông hoa mẹ đã tô màu lúc mẹ hai tuổi rưỡi đó !". Hihihi, nghĩ tới đó thấy dễ thương quá hen. Thôi thì mẹ cứ cất sẵn, còn mai mốt con có làm được giống như mẹ nói hay không thì sau này tính tiếp hen :-))