Thursday, May 6, 2010

Vẽ (1)


Mỗi lần về Lansing chơi ké đồ chơi của chị M, T rất kết bộ bàn vẽ và đống bút màu của chị M (chẳng là Bác 2 hồi trước học Art nên giờ muốn con gái làm quen với nghệ thuật sớm). Mặc dù kết quả chưa được như Bác 2 mong muốn, bàn vẽ lắm lúc biến thành bàn ăn, bàn chơi, hay thậm chí là bãi chiến trường :-)nhưng mẹ thấy T có vẻ rất thích thú những bút vẽ đủ màu, đủ kiểu của chị, và thích nguệch ngoạc vẽ lên bàn, và cả lên quần áo của mình.

Thế nên mẹ cũng bắt chước mua crayon về cho T vẽ vời.

Với phần "thị phạm" "tuyệt vời" của BaCon gấu nhỉ:-)

Con gì đây Ba S? Alien ngoài hành tinh chăng ??:-P (lại còn đang đá lông nheo nữa chứ ! Tay bút của Ba S thật là "thần sầu"!!!:-P)

Và của MẹMột đống con trên bờ, dưới nước hội lại một chỗ :-D

Phần "tác phẩm" bắt buộc này không phải dễ mà có đâu nhé (vì cả ba và mẹ đều "hơi thiếu tự tin" về tài vẽ của bản thân. Nhưng vì T đã ráo riết ấn bút màu vào tay, và nhất định yêu cầu "Vẽ! Vẽ!" nên cả hai đành làm họa sĩ bất đắc dĩ với những tác phẩm "kinh hoàng" như dzị đó ! :-)

Sau khi được "thị phạm" kỹ càng,

T đã cảm tác ra được những "tác phẩm" sau:

(phần không phải thỏ và không phải gấu)

(phần không phải cá)

Đó là chưa kể các "tác phẩm" linh tinh mà T để lại trên tường, trên chén ăn cơm, trên đồ chơi... khiến cho Ba S phải đi kiếm đồ chùi muốn chít luôn :-)

Còn thành phần "lính tráng" của T với quân số ban đầu là 30 cây, giờ chỉ còn nhiêu đâylớp thất lạc (do vẽ xong là quẳng luôn cả bút), lớp gãy (do "nội lực" múa bút quá thâm hậu :-), hoặc nhiều khi do quá hưng phấn, T nhảy tưng tưng, đạp tan nát vào đám bút bé bỏng này luôn), lớp vỡ nham nhở (do bị "họa sĩ" buồn tình gặm chơi khi vẽ hoài không ra hình gì hết :-))

Nhưng dù sao thì đây cũng còn là một trong những môn nghệ - thuật mà T đang "theo đuổi" ("theo" hoài người ta muốn "đuổi "luôn :-)) trong thời gian 18 tháng tuổi này. Mong rằng bắt đầu được cho T chút tình yêu với nghệ thuật, để cho cuộc sống tâm hồn sau này của T phong phú và sống động hơn.

PS: T được ông bà Nội khen là tay cầm viết chuẩn nè


Mẹ nghĩ chắc là do ba mẹ để T tự tay cầm đũa, cầm muỗng sớm nên mới được vậy ( hiện tại thì "họa sĩ" M vẫn còn cầm bút vẽ giống như cầm dùi đánh trống :-P )