Tuesday, May 4, 2010

Cảm ơn Tilex!


Cái bồn tắm nhà mình là nỗi khổ tâm của mẹ đã lâu.
Gạch thì còn trắng, nhưng mấy đường kẻ (grout) giữa những ô gạch thì bị đóng dơ đen hù :-(. Nhưng không thể trách gì được nó vì nó có tuổi thọ cũng hơn 10 năm rồi. Từ hồi mẹ về với ba, ba mẹ đã kiếm mua không biết bao nhiêu loại dung dịch tẩy rửa (the Works, Lysol, rồi cả cái dung dịch mà tivi quảng cáo là chỉ cần xịch lên xung quanh bồn tắm sau khi tắm xong là tự động nó trắng!); đủ kiểu bàn chải từ mềm đến cứng; và ngay cả hồi năm ngoái, mẹ còn "rủ" Ba S đi Lowe's mua grout mới về trét lại (kết quả là bồn tắm trắng ra được đâu chừng 1 tháng!)....

Thế rồi nó đen thì vẫn cứ đen, cho dù mỗi tuần Ba S tốn gần nửa tiếng còng lưng ra mà chà nó :-(

Hôm trước tình cờ theo chân các bạn, mẹ đi lang thang đến nhà blogger Chị Ba Đậu (mẹ không có biết Chị này, chỉ tình cờ đi lạc vào nhà người ta thôi), thấy chị khen ngợi quá xá cái chai Tilex. Rồi lại thấy mấy blogger khác cũng vào khen nó nức nở. Mẹ tò mò nói với Ba "Mình mua thử đi Chồng, biết đâu có chút cải thiện". Ba S thì cực kì thiếu tin tưởng và nghi ngờ. Dù gì thì chính tay Ba S đi lựa cũng trên dưới hơn chục loại nước rửa rồi chớ ít gì. Thế nhưng mẹ vẫn mua.

Mẹ mua loại này.

(hình lấy từ website của Tilex)

Giá $4.69/chai tại Meijer, giá cũng same same với Lysol.

Và thật kết quả như mơ.

(trời ơi, đem mấy cái hình "before" này lên đây thấy xấu hổ quá đi mất!)



Lẽ ra chắc cần thêm vài cần xịt và rửa thêm vài lần nữa thì mới trắng như mẹ mong, nhưng mẹ nóng lòng muốn khoe kết quả quá, nên chụp hình lên khoe đại. Hy vọng thêm vài lần nữa thì nhà mình sẽ có 1 cái bồn tắm sạch sẽ, trắng bóng, tha hồ cho T vào bơi bơi mà mẹ không cảm thấy "xấu hổ" nữa! :-)

Dung dịch này rất dễ sử dụng. Chỉ cần xịt lên chỗ cần xịt. Để đó đi làm chuyện khác. Chừng tiếng sau quay lại lấy vòi sen xịt nước rửa sạch. Không cần dùng bàn chải hay dụng cụ đặc biết nào khác. Í quên, à có, phải có "dụng cụ đặc biệt" cho người làm: đó là đôi găng nhựa với cái khẩu trang, tại vì cái mùi thuốc tẩy rất mạnh (hmm, nhưng mẹ thấy mùi này cũng còn đỡ hơn mùi amoniac của dung dịch The Works hay Lysol gì đó, hít vô chỉ muốn xỉu!)

Thật không biết nói gì hơn. Mẹ khoái cái Tilex này quá! Và cũng thật lòng cảm ơn Chị Ba Đậu đã chịu khó "quảng cáo không công" (chữ Chị Ba Đậu dùng:-)) cho Tilex, giúp các bà nội trợ kém cỏi như mẹ có cơ hội cất đi "nỗi khổ tâm" của mình.

Cảm ơn Chị Ba Đậu nhiều nhiều lắm.

Cảm ơn Tilex nữa!

--------------

Quành lại warning một chút:

Thuốc này mạnh lắm, nó làm mất sáng mấy cái kim loại đó nha. Ba S nói lần sau mua loại nhẹ hơn để clean mấy chỗ gần vòi nước (màu xanh da trời hay màu xanh lá cây). Cái này màu xanh nước biển (chắc là loại mạnh nhất)