Monday, May 17, 2010

Lễ thêm sức

Bí tích Thêm Sức (The Sacrament of Confirmation) là một trong 7 bí tích mà người Công Giáo sẽ lãnh nhận trong suốt cuộc đời làm Ki-tô hữu của mình. Nó được coi là bước hoàn chỉnh cho Bí tích Rửa Tội, cho mình thêm sức mạnh, và thêm vững vàng trong cuộc sống đức tin sau này. Bí tích này cũng cần có người đỡ đầu (Sponsor) gần giống như ở bí tích Rửa Tội. Người đỡ đầu và người được đỡ đầu đều cảm thấy trách nhiệm với bản thân mình, với người được mình đỡ đầu, và sẽ có thêm động lực để sống tốt hơn, trưởng thành hơn...

...Haizza, mẹ không có nhiều kiến thức về mấy thủ tục, nghi thức này đâu (vì mẹ là đạo theo, rửa tội, thêm sức, rước lễ lần đầu,... được làm một lèo luôn, và chưa có thời gian học giáo lý cặn kẽ), nhưng mẹ vẫn ráng gom chút kiến thức còm của mẹ để mô tả dài dòng lê thê vậy chỉ là muốn chúc mừng: Có một người trong nhà mình mới được nhận thêm "chức".

Đó là người này
Ba S hôm nay được lên chức Người Đỡ Đầu trong bí tích Thêm Sức (nâng tổng số những người "con tinh thần" của Ba S lên được 2! -hổng có T trong đó đâu à- )

Người được Ba S đỡ đầu lần này là đây Peter Michael Trần (cũng khá trùng hợp khi Miachael cùng tên Thánh và cùng họ với Ba S luôn, đúng là có duyên hen!)

Lễ có Bishop Earl Boyea về chủ tế. Mẹ mắc kẹt T nên phải ngồi tuốt ở phía sau, nơi dành riêng cho những gia đình có con nhỏ, không chụp hình cho Ba S được nhiều. Thôi được tấm nào coi đỡ tấm đó, chờ khi có hình chính thức của nhà thờ chụp sẽ update vào đây làm kỷ niệm luôn.

Hai người đang xếp hàng trong đội hình, đứng ngoài cửa, chờ gọi tên để "đi lên sân khấu".(Ba S dress-up lên "đẹp chai" quá hen!)


Tiến vào trong thánh đườngThánh đường
Cha xứ Đức Giám Mục đang giảngĐang xếp hàng lên nhận phép Thêm Sức. Tay phải của người đỡ đầu đặt lên vai của người được đỡ đầuLàm phép(chụp từ phía sau, lại xa tít tắp nên nhìn cứ như hình cũ kiểu trắng đen mấy chục năm về trước )

Đại khái phần hình ảnh chỉ có vậy. Lôi T dậy từ 8 giờ sáng dắt díu chở nhau vào nhà thờ để Ba S tập dợt đội hình cùng với mọi người. Đến khi vào lễ là 11-12 giờ nên T mệt quá rồi, nên quấy quá, khó chịu, bắt mẹ ẵm đến rã rời hai cái tay, đi vòng vòng ngoài cửa thánh đường chứ không chịu cho mẹ ngồi một chỗ. Mãi đến tận cuối lễ thì gục ngủ mê mệt trên vai mẹ luôn. Haizzza, ai "thêm sức" cho mẹ với, hic..hic...mẹ cần được "thêm sức" !!

--------------------------
Behind the scenes

Lúc mới tới, mọi người còn tươi tốt, xí lộn, tươi tỉnh.
Chụp với tượng Đức Mẹ ngoài sân.
Chụp với ảnh Đức Mẹ bồng Chúa Hài Đồng ngay phía ngoài thánh đường
Sau lễ, ghé về nhà Michael nướng BBQ ăn, chơi đá banh.

Chúc mừng Michael !
Chúc mừng Ba S nhé !!