Friday, February 12, 2010

Tết...Tết...Tết


Thật ra ở VN ăn Tết lớn, chứ ở những nơi xa xứ như vầy, tết chỉ giỏi lắm là một ngày trong trí nhớ, vì mọi người vẫn phải đi làm, vẫn phải bận rộn với những công việc thường ngày. Năm nay mọi người được may mắn, vì mùng 1 Tết trùng với ngày Chủ nhật, và thế là không khí Tết được sống lại trong vòng 24 tiếng đồng hồ ngắn ngủi, với lễ lạc ở nhà thờ, với gặp mặt nhau, chúc nhau những câu năm mới phát tài, an khang thịnh vượng.....

Còn ở nhà mình thì sao ???

Cây maiCảm ơn bà Nội đã tặng cho mẹ nhành mai này. Cành là chặt từ vườn nhà ông bà Nội. Hoa mai là "hái" ở tiệm VN. Công việc của mẹ chỉ là kiếm một chiếc bình to, gắn thêm hoa lá cành lên cho đầy đặn rồi cắm cành mai này vào, tưới tắm cho nó để nó đơm hoa kết nụ.

Nhìn vào cũng thấy rực rỡ nắng xuân quá chớ !!:-)

Chụp gần hơn tí
Gần hơn tí nữa :-))Chủ yếu là để khoe hai cái phong bao lì xì này thôi, hihihi. Là bao lì xì của Ba S dành cho mẹ và T trong năm mới này đó. Ba S năm nay đã giựt giải "Người lì xì cho T sớm nhất" rồi hen. Ba S giỏi nhứt nhà!!!!


Bánh mứt và hạt dưa

Năm nay mẹ giỏi (mẹ còn phải tự khen nữa là ....hà hà hà...) làm được hộp mứt này, có mứt dừa, mứt hạt sen, mứt rau câu, mứt thơm gừng. Cái hộp là collect từ năm ngoái (ta nói năm nay mẹ siêng dữ tề, còn mí năm trước đi mua về ăn không hà !). Nói vậy chứ vẫn phải mua thêm hạt dưa và bánh đậu xanh Minh Ngọc ở tiệm VN (tại Ba S - có chút chút huyết thống của Bắc kỳ con- thích ăn bánh đậu xanh) .

Coi cũng ra không khí Tết rồi đó ha !!

Giờ đến phần diễn viên.

Bà Ngoại ơi, đợt áo mới của Bà Ngoại chắc hổng đến kịp rồi, nhưng mấy cái bộ này vẫn còn nguyên mùi thơm của quần áo mới nè (tại năm ngoái T chưa mặc vừa). Bà Ngoại coi bộ nào đẹp hơn??

Bộ áo dài hồng
Bộ này hôm sinh nhật T có bận qua rồi, nhưng hôm nay bận lại vẫn thấy dễ thương xinh xắn, tại mẹ cất công làm thêm cái head-band cài nơ và có đôi giày cùng màu

và đây là diễn viên
Cô Tấm (í lộn "cô Tâm") đang soi gương:-)
Leo lên lầu khoe Ba S
Đây là "tinh thần Lý Tiểu Long" !! (Ba S nói T vậy:-))

Còn đây là bộ đầm sườn xám đỏ, còn nguyên trong thùng thơm phưng phức
Mẹ cũng tình cờ kiếm được đôi giày đỏ bằng gấm cho ton sur ton ! Hên thiệt là hên !!

Diễn viên:


Khoái chí khi hái được "lộc" to !!!
Người ta nói " Người đẹp vì lụa" quả không sai, hhehehe....