Tuesday, February 16, 2010

Lễ Tân Niên (ở nhà thờ)

Từ hồi đám cưới đến giờ, mẹ mới mặc lại áo dài. Nói nào ngay, lúc mới qua Mỹ thì mẹ còn ròm lắm, rất sợ lạnh, mùa Tết lại trùng vào mùa đông, nên thấy thiên hạ quần là áo lượt mà mẹ thì cứ áo len, áo cổ lọ mà làm tới tới.
Đến chừng sanh T xong thì lại béo quá, chả đút lọt được cái áo dài nào.
Đến năm nay thì thật vừa vặn, mẹ đã quen dần với mùa đông Bắc Mỹ, và cũng không còn quá "phì nhiêu màu mỡ" như hồi mới sanh. Với lại hôm nay mẹ phải lên đọc thánh thư. Mà dịp lễ quan trọng này làm sao mà mặc áo len cho được.

Vậy nên càng có cớ cho mẹ xí xọn đây, hehehe

Trước khi lên đường

Ba S phải thay mẹ làm nhiệm vụ "trông trẻ", nên ăn mặc gọn nhẹ(nhưng "người đẹp trai" thì mặc gì chẳng đẹp, nhỉ !:-) )

Chụp ké với "người đẹp trai" :-)
Ba cái đồng tiền :-) (ý là 3 diễn viên này đều mặc áo dài có hình đồng tiền)

(Mấy cảnh này không có bà Nội, vì bà Nội phải ra nhà thờ từ sáng sớm rồi.)


Chuẩn bị lên đường

Lễ Tân Niên
ở nhà thờ diễn ra rất trang trọng, có mời cả Đức Giám Mục về dự. Mẹ cũng có tham gia đọc thánh thư trong buổi lễ (đó là một vinh dự mà không phải ai cũng có được). Tiếc là không được phép chụp hình lung tung trong lễ nên không thể hình dung hết được tinh thần tết dân tộc trong buổi lễ này. Cảm ơn nhà thờ, cảm ơn tất cả những người trong giáo xứ đã có lòng nhiệt thành tổ chức Lễ Tân Niên này, để duy trì bản sắc dân tộc cho những đứa con, đứa cháu sinh ở hải ngoại như T, M , sau này vẫn có thể biết được mình là ai, và mình từ đâu tới.


Hình chụp sau lễ

Hai mẹ con làm duyên tí he :-)

T đứng với Ba

Rồi chụp chung với mẹ
Cả nhà mình theo đội hình từ cao đến thấp nè
Xem múa lân(lúc này T đã mệt quá nên ngủ mất rồi. Đây là màn múa lân của Đội Thiếu Nhi Thánh Thể của nhà thờ. trong hình là M đang lì xì cho lân. Mẹ cũng có thay mặt T lì xì cho lân, để gây quỹ cho các anh chị thiếu nhi duy trì phong trào)

Với dì Dung- con gái ông bà Sáu Hải. Dì D tới lì xì T mà T đã ngủ mất tiêu rồi :-)
Bỏ L làm ông Táo (chụp trước giờ Bỏ L biểu diễn trên sân khấu)

Bà Nội trong nhà bếp (chụp với bác Dung-Hào). Đứng lấp ló phía sau là ông Sáu Hải, cũng có tới lì xì cho T, mà T cũng khò luôn :-)