Saturday, April 14, 2012

Ăn... ăn nữa... ăn mãi

Hồi trước mẹ đi học thì biết Lê-Nin có dạy câu "Học, học nữa, học mãi", nhưng nhà này chỉ áp dụng được phần hình thức "... nữa... mãi" thôi, còn nội dung thì bắt buộc phải thay đổi theo thời thế :-)


Hổng biết mấy bữa nay người T thay đổi sao đó, mà T ăn uống được quá trời (nói lén thôi nha, nói to mất công ăn uống dở hơi cám lợn lại à! ^o^). Làm nguyên vỉ bacon mà mình T ăn hơn phân nửa, nghe dễ sợ thiệt:-) (Chuyện này chưa từng xảy ra mà lị, bình thường T giỏi lắm ăn 1-2 miếng là cùng)


Thật ra hình này chụp "kiểng" thôi. Khi cả nhà đã ăn uống no say rồi "chiến sĩ"mẹ mới nhớ là quên chụp hình, thế là vội vội vàng vàng gom góp chút "tàn dư" của cuộc chiến còn lại đúng được 1 đĩa. Chụp để "trình báo chính quyền" cho đúng thủ tục í mà :-)

Nét mặt hớn ha hớn hở
Ăn sáng xong thì "chiến sĩ" Ba S bị gục tại chỗ, leo lên sofa ngủ liền một giấc 2 tiếng đồng hồ (hehe, vì ăn sáng lúc gần 11 giờ sáng thì cớ gì mà ăn xong còn thức nổi, lại thêm thời tiết bên ngoài âm u, mưa tí tách rả rích khiến cho con người ta cũng cảm thấy phê phê, thế nên đi ngủ đúng là "thượng sách" rồi.)

Chiến sĩ mẹ và chiến sĩ T bày trò ra phá.


Từ hồi nào tới giờ mẹ chưa từng làm bánh cam. Hôm nay lên Youtube chôm đại một công thức làm theo, nhưng chỉ dám làm nửa recipe thôi, làm nhiều rủi thất bại quê chết:-P

Giao cho T job "lăn mè"
Nàng hoàn thành khá xuất sắc
T xếp bánh thành cái hoa, hoa phải có nhụy đàng hoàng mới chịu à.
Sản phẩm đầu tay của hai mẹ con

Công thức thì cọp dê y chang như vậy, nhưng sản phẩm ra thì chưa hài lòng lắm, vì lắc không kêu. Vỏ bánh giòn, ngon, nhân ngọt vừa phải. Xẻ bánh ra thì thấy bên trong chín hết rồi, nhưng chắc vì cho bột nổi ít quá nên bánh không nở to chăng? Hmm, để lần sau thử lại mới được.

Hú hồn, thấy chưa, may mà làm có nửa công thức, chứ làm nguyên gói bột chắc bị "ế độ" quá!

Đâu có ế độ đâu nè, có "khách" mua hàng rồi nè!
Ăn mà cũng "ẹo" ớn luôn!

Sau khi chè chén tập 2 say sưa thì nhất định phải xách nhau ra đường thôi. Trời đã nắng đẹp lắm rồi, hổng lẽ cứ ôm gối ngáy phò phò cả ngày vậy sao.

Vậy là đi chợ.

Trên đường về, Ba S thỏ thẻ "Lâu rồi mình chưa ăn Taco hen!". Vậy là vòng qua cái chợ nữa, mua ít đồ về phá tiếp.

Bày trận
Phần của Ba (thêm tương ớt VN)
Phần của mẹ
Í da, quên chụp hình mấy chai sauce rồi, mẹ mới kiếm được chai sauce ăn Taco cũng ngon lắm.

Món này T chê, T ăn cheese sợi và vỏ Taco không thôi, nhất định không ăn thịt và rau. Chắc T ngại spicy.

Mẹ có chụp được cái hình lúc Ba S ăn tới cái thứ 6 (hehehe, hàng họ bán đắt như tôm tươi!), nhưng ý "khổ chủ" bảo "Ăn uống là chuyện riêng tư, việc gì phải chường mặt lên "báo" chớ", nên thôi, để dành đó, hehehe.

Vậy chứ đã nào hết phim đâu. Trên bếp đã có luôn nồi gà luộc rồi, chắc để mai ăn Phở Gà. Gì chứ Phở là nàng T mê đắm đuối , ăn sáng, trưa, chiều, tối gì cũng được hết.