Thursday, February 23, 2012

Lễ Tro

Đúng là con người ta lạ lùng thiệt. Bình thường ăn đậu hủ, cá, mắm, rau cỏ linh tinh (đại khái là không có thịt) thấy chẳng nề hà gì, lại còn thấy ngon nữa chứ. Nhưng tự nhiên cứ tới mấy ngày phải ăn chay kiêng thịt là lại bị thèm thịt.

Có bực mình không kia chứ! Bởi vậy kiểu như hồi xưa người ta nói "con người có lòng tham sân si vô hạn", chính là em đây !^-^



(hình lượm trên mạng)

Tối hôm qua đi lễ nhà thờ gần nhà, tức cười T chết đi được.

Lúc mọi người xếp hàng lên nhận dấu tro, nàng ta cũng le te đi theo, nhìn ngang ngó dọc, coi bộ ra cái điều À, ta đây cũng biết xếp hàng nghiêm chỉnh để được trét cái dấu thập đen đen lên trán đó nha. Thế nhưng khi đến lượt nàng, nàng giương giương cái mặt lên cho Cha dễ thấy, nhưng Cha lại không vẽ dấu tro cho nàng, chỉ nựng má nàng một cái rồi thôi. Nàng ngỡ ngàng hụt hẫng thấy rõ, bộ mặt tiu nghỉu trông phát tội.

Đến một hồi sau, lúc người ta lại lục tục xếp hàng lên để nhận Mình Thánh Chúa, nàng cũng le te đi theo mẹ tiếp. Thấy người ta giơ hai tay ra, và Cha phát cho một chiếc bánh nhỏ, nàng hăm hở lắm. Tới lượt mẹ và nàng, nàng đã để sẵn hai tay ra từ lúc nào. Nhưng bi kịch một nỗi là kì này nàng lại bị hụt hẫng đau đớn thêm một lần nữa, vì Cha lại chỉ bẹo má, xoa đầu nàng mà chẳng để ý gì đến vẻ mặt thiết tha xin bánh của nàng cả.

Một trời sụp đổ, nàng thất thểu trở về chỗ ngồi với một tâm trạng thật là thê lương.

Thiệt mẹ nhìn nàng mà thấy thương hết sức ^-^ Thôi ráng đợi vài năm nữa nghe con, rồi cũng sẽ tới lúc khi con nhận Mình Thánh Chúa, hay nhận dấu tro trên trán, con sẽ biết đó không phải là một trò vớ vẩn, con nhận để rồi phải ý thức thêm về trách nhiệm và suy niệm về cách sống của bản thân mình nữa đó, biết hông con.