Tuesday, August 23, 2011

The Field Museum- p.2

....
(làm vì muốn làm cho xong, sợ ngâm hoài nó thành rượu:-) )

Khu Ai Cập cổ đại
Khu này rất đẹp, rất công phu. Có rất nhiều mummy, cổ vật, và các mô tả chi tiết về cách ướp xác của người Ai Cập cổ đại, cách làm giấy, cách trang điểm của phụ nữ hồi xưa, cách xây Kim Tự Tháp (Pyramid)... Càng coi càng thấy muốn đi Ai Cập một chuyến ghê vậy đó :-D

Họ Thú

Họ nhà Khỉ

Họ nhà Chim

Họ nhà Chó/Cáo/Chồn+ Gấu
Có con chồn Mongoose đang gặm cổ một con rắn độc. Rất ấn tượng!
Lại có con Meerkat không sợ rắn, rắn thấy nó là cúp đuôi chạy dài.
Tuy chỉ là những stuffed animals, nhưng các nhà khoa học đã làm rất sống động. Từ ánh mắt, dáng đứng đến điệu bộ đều giống y như những con vật thật đang sống trong chuồng như hồi đi Zoo ở D.C. vậy đó.

Nguyên khu Côn Trùng.
T vào đây sợ rúm cả người, vì con giun đất, con bổ củi cũng to hơn bé T. Lại có nhiều âm thanh ri ri của mấy con côn trùng vọng rền rỉ. Bảo tàng tạo những con vật nhỏ bé này vô cùng sinh động. Gắn máy ở bên trong để nó có thể chuyển động, rùng mình, bò bò y như thật. giống như con bọ nâu nâu trong hình này nè, nó đang bảo vệ trứng, nếu có ai tới gần là nó rùng mình nhổm phắt người dậy. Lúc đi ngang qua, mẹ không chịu đọc kỹ bảng chỉ dẫn, xớn xác đứng ngay trước mặt nó, nó nhổm phắt lên và tạo ra âm thanh grmm....grmm... làm mẹ cũng hết hồn :-)

Lẽ ra còn một khu bảo tồn những văn hóa ngàn đời của Thổ dân Da Đỏ, những cư dân đầu tiên của lục địa này trước khi bị người da trắng đến giành đất. Nhưng vì muốn tranh thủ chạy qua Planetarium nên đành coi lẹ lẹ, không dừng lại lâu để nắn nót chụp hình. Mà trong khu này thật ra cũng hơi khó chụp, vì khu này để đèn tối lắm, họ lại không cho phép dùng flash, chụp thử vài phát nhưng thấy chẳng đẹp đẽ gì, nên cuối cùng thôi luôn.

Vậy chứ mẹ cũng chụp được hơn 600 tấm. Nhiều hình quá. Ghép tới ghép lui mệt cả người.

Thôi thì tạm chấp nhận nhiêu đây vậy:-P. Ai muốn coi hết sự phong phú của Thiên Nhiên thì ghé The Field Museum ở Chicago nhé. Rất đáng tiền và đáng công đi chơi :-P