Tuesday, August 23, 2011

Phương tiện giao thông



Biết là ở thành phố thì các phương tiện công cộng rất là phổ biến. Trong nội thành Chicago thì xe bus là số 1, taxi là số 2, xe cá nhân mới là số 3.

Cảnh sát ở đây khá nghiêm, cứ thấy họ chạy vòng vòng kiểm tra mấy chỗ đậu xe, nếu ai đậu bậy bạ hay quá hạn không trả tiền là cầm chắc xe sẽ bị phạt và bị kéo.

Dưới đây là vài phương tiện di chuyển ở nội thành

Xe bus

Giá vé xe bus là 6$/ người/ ngày 24 tiếng. Muốn đi bao nhiêu chặng tùy ý. Vé xe bus có thể dùng để đi xe lửa ra ngoại thành được luôn.
Xe bus thật là nỗi mệt mỏi của mẹ. Đông ơi là đông. May là lần nào lên cũng có chỗ ngồi, nhưng thiên hạ đứng ngồi lổm nhổm, giỏ xách tay chân cọ quẹt nhau. Mùi mồ hồi, những gương mặt mệt mỏi ngủ gà ngủ gật,... tất cả khiến cho mình thêm mệt. Cả nhà mình có đi subway nữa, đi từ Vietnamese town sau khi ăn chiều để về lại nội thành, sau đó bắt xe bus về lại khách sạn. Cũng may là cả nhà mình chỉ chọn đi xe bus vào ngày đi chơi cuối, cho nên hổng thê thảm mấy. Chứ nếu không, chắc không đủ sức đi chơi vui vẻ hết dịp này. Nhưng dù sao, cũng phải đi cho biết với người ta chứ ha.

Bus du lịch trong thành phố và xe cảnh sát (xe cảnh sát thành phố xấu òm :-)
Vài kiểu taxiVài kiểu thôi, chứ thật ra chắc có đến hàng trăm loại taxi khác nhau.

Xe ngựa, dành cho du khách

Xe hơi cá nhân. Giá gửi xe hơi ở mấy điểm du lịch là 16-20$/ ngày.
Còn nếu gửi xe ngắn hạn, xe đậu sát lề đường, không vào bãi đậu thì giá 1.5$/40 phút.

Còn đây là phương tiện "hành tẩu giang hồ" của bé T trong chuyến đi chơi vừa rồi Cũng nhờ con ngựa sắt này mà bé T có thời gian để "recharge" (cứ lên xe là T ngủ liền-đến chỗ ăn mới tỉnh dậy) sau mấy tiếng đồng hồ chạy nhảy, phá phách tại mỗi điểm du lịch.