Tuesday, August 23, 2011

Đường phố Chicago



Nhiều hình đẹp, nên để nguyên để nếu muốn phóng to coi cho đã thì chỉ cần click một cái vào giữa tấm hình.


Hồi coi phim "Breakfast at Tiffany" có Audrey Hepburn đóng, mẹ đã ấn tượng cái tên này rồi. Giờ mới được thấy tận mắt
Lạng vô đây đi một vòng rồi lạng ra. Giá cả rất là "Tiffany" :-)




Du khách ở đây khá dễ thương. Mới thấy mình giơ máy chụp hình lên là đã đến hỏi thăm "You có muốn mình chụp cho you một tấm nguyên cả gia đình hông ?" Bởi vậy chuyến đi chơi này nhà mình có được vài tấm chụp chung. Thích! Thích !

Tiệm cafe ngoài trời (dưới chân tòa building John Hancock)

Sân khấu ngoài trời ngay sau lưng Cloud Gate

Một khoảnh khắc "ngủ bụi" của T (trong tiệm Crate and Barrel)
Một tiết mục biểu diễn dạo trên đường phố


Nhà thờ cổ
Xe đậu chật kín

Du khách đi bộ nườm nượp



Khoái nhất là chỗ này. Hai ngày liền, cứ đi chơi ra là mẹ đòi Ba S nhất định phải chạy vòng vòng kiếm cho ra chỗ này, để mẹ xuống đây chụp hình :-)

Tưởng có mình mẹ khoái. Ai dè hôm sau lúc đi bộ, có người khều khều mẹ "Chụp cho Chồng một tấm ở đây đi" :-) heheheheĐây, chân dung của chàng lãng tử áo đỏ đang "tương tư" dưới chân nàng :-)


Hai mẹ con cũng sân si chui vào làm một tấm :-P

---------------------------

Trời ạ, có đi bộ mới biết "con đường tơ lụa" này dài khủng khiếp. Và nó cũng xa hoa tráng lệ khủng khiếp luôn. Buổi trưa đói bụng, tiện chân ghé vào một cái building "thường thường bậc trung" (Nhìn bên ngoài nó rất bình thường, có phần hơi dzỏm hơn các building bên cạnh) trên đường để kiếm chỗ ăn trưa, thì cũng bị giật bắn cả mình vì sự rộng lớn và sang trọng của nó. Nó to qua tuốt con đường phía sau, bên trong là một khu shopping cao 7 tầng, không thiếu brand name nào. Thang máy 7 tầng bằng kính trong suốt nhìn rất sang
Đây là tiệm Lego nằm trong chỗ đó. Họ bán nhiều bộ Lego phức tạp khổng lồ, ngay cả mô hình thành phố Chicago ngoài cửa mà Ba S và T đứng chụp hình cũng đã là một kì công. Trong tiệm còn có chỗ để cho con nít ngồi chơi thử thoải mái. Ôi thôi, T ngồi xuống rồi là không chịu đứng lên luôn.
Tiệm Lego thì đa phần thu hút các cậu boy. Còn tiệm American Girl Place kế bên thì thôi, toàn là nàng nhóc nhóc từ 3 tuổi cỡ T đến 10 tuổi. Không thể tưởng tượng được chỉ là một tiệm bán búp bê mà lại rộng đến như vậy, trải dài suốt hai con đường, và lại có đến hai tầng. Màu sắc, kiểu dáng thì khỏi bàn luôn. Nàng nào cũng mê mẩn với mấy con búp bê bự bự biết nhắm mắt mở mắt. T mê man chạy tới chạy lui trong đó chắc phải đến hơn tiếng đồng hồ. Đồ chơi con nít gì mà mắc ghê, 100 $/ con búp bê lận đó, chưa kể quần áo, giày dép, phụ kiện,.... ui chu choa là nhiều. Nhìn cái mặt T bơ bơ là biết T lạc vào mê hồn trận rồi :-)

Còn phía ngoài mặt tiền thì thôi khỏi nói, hàng hiệu của Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Ý ,... tất tần tật đều có thể điểm danh "Có!" trên con đường này.
---------------------------------

Ba S nói "Nghĩ cũng buồn cười. Mình ở Michigan thì chẳng thấy con đường nào tên Michigan. Vậy chứ con đường shopping phồn thịnh, hoành tráng nhất của Chicago (tiểu bang Illinois) này lại mang tên "Michigan Avenue". Khó hiểu thiệt ha ?