Tuesday, August 23, 2011

Asian town


Khi đi chơi, vấn đề ăn uống cũng được xếp lên hàng đầu. Vì phải ăn uống đầy đủ thì mới có sức đi bộ chứ :-) Cho nên cả nhà mình cùng đồng ý buổi trưa thì dùng đồ Mỹ, ăn ở những Food Court tại những chỗ tham quan. Còn buổi chiều, bắt buộc phải ăn đồ Châu Á, vì đồ Mỹ ăn khó tiêu lắm. Ăn cả ngày toàn bơ sữa với cheese tối về nhà là bị sình bụng liền hà.

Mà cũng nhờ vậy nên cả nhà mình mới có dịp khám phá phố Tàu với phố Việt Nam ở Chicago

Phố Việt nam
Đồ ăn ăn thiệt thì giá tương đối mềm. Phở/ hoặc Bún tùm lum đồ trong đó chỉ có giá 6$/tô bự, còn Cơm sườn bì tá lả thì giá 7.50$/đĩa. (quên chụp hình mấy món này òi, tại lúc đó đói quá , chỉ lo mi nhăm mi nhăm thôi hà :-P).

Đồ ăn chơi thì giá hổng mềm chút nào. Ghé tiệm bánh mì Ba Lẹ (Ba Lê/ Paris?-tại thấy trên logo có hình tháp Effel) mua ổ bánh mì thịt nguội bị nó dớt cho 4 đồng -mà có thấy thịt thà gì đâu, nhìn thua xa bánh mì Warren (hehehe, bánh mình Warren là bánh mì của má Tammy làm đó:-)). Thuế ở đây mắc ghê luôn, 11% (so với Michigan chỉ có 6% hà) (hèn chi hồi đó có người bạn nhất định hổng chịu bầu cho Obama, chị đó đổ thừa tại Obama làm Senator ở Illinois này mà tax bị tăng cao quá trời !:-P)


Phố Tàu
Phố tàu nhìn to hơn, đẹp hơn, coi khá giả hơn phố Vn. Phố Vn nhìn xuống cấp quá. Tội nghiệp.

T chụp hình trong phố Tàu, nơi tổ chức múa lân đốt pháo hằng năm của cộng đồng Chau Á ở ChicagoỞ đây có hình 12 con giáp. T chụp với con Chuột. Mẹ tuổi con Mèo,nhưng Tàu không có con giáp Mão, chỉ có con Thỏ, nên thôi. Ba S thì cuối ngày nên woải rồi, cứ kêu chụp hình là Ba S trốn mất :-P