Tuesday, September 7, 2010

Potty Training


Sau 1 tuần training tưởng như dài hơn thế kỷ, cuối cùng T cũng đã chịu ... trong restroom. Haiizaa, nhớ lại hồi đi mua cái bồn cầu nhỏ cho T (tháng 3 2010), khi đó T mới được 17 tháng, lúc cho nàng leo lên ngồi thử, nàng cười tít cả mắt. Vậy mà tới chừng hơn 20 tháng tuổi (tuổi mà bé M nhà bác 2 đã bắt đầu ngồi pee trong bồn cầu được rồi), mẹ cho T thử lên ngồi thì T nhất định không chịu. T sợ ngồi thử đến nỗi mỗi lần T đi... là T trốn tuốt trong góc nào đó, khi nào xong xuôi thì mớ lò dò bò ra kêu "ị ! ị !" hoặc ba mẹ ngửi thấy mùi ... thì đem T đi thay tã.

Ngay cả nguyên tuần vừa rồi, mẹ cứ theo sát "rình T", hễ thấy T đang chơi mà chạy vô góc nào đó ngồi lom khom xuống, mặt mũi "nghiêm trọng" là mẹ dẫn T vào nhà tắm liền. Thế mà vào đến nơi thì nàng ngồi ngó mây ngó gió, hát bi ba bi bô, chỉ chỏ đồ đạc tùm lum. Thiệt là wải nàng hết sức dzị đó .

Hà hà hà, thế nhưng trời không phụ người chịu khó , hôm nay mẹ đã có thể thở cái khì tuyên bố "T sat on the potty today! " hooorayyy T !!!

(PS: hì hì, tại mẹ sốt ruột quá thôi, chứ range để potty training cho con nít bình thường là từ 18 đến 36 tháng, T hiện tại là 22 tháng rưỡi, như vậy coi như T không phải quá nhanh, cũng không quá chậm.)

Tuy nhiên, đây chỉ mới là bước 1 thôi, tức là biết kêu đi ị và ngồi ị như người lớn, còn nếu muốn bỏ tã hoàn toàn thì còn phải biết kêu đi tè và chịu ngồi tè trong bồn cầu nữa thì mới đủ bộ.
Haiiizza,... tiếp tục một thời gian nữa vậy...