Friday, October 9, 2009

Curry Gà

Nguyên nồi
(hehehe, nói cho oai chứ thật ra mẹ chỉ nấu cho 2 người ăn, không tính phần của T, vì món này hơi cay). Lấy sả tươi ngoài vườn vô nấu, thiệt là thơm hơn sả đông lạnh nhiều. Khoai tây thì bên Mỹ này quá rẻ, vô mùa hè 10lbs khoai mua có 1.5$, ăn muốn chít luôn :-)

Thêm bánh mì Sam

Từ khi phát hiện ra Sam's club bán bánh mì ngon, rẻ (5 ổ bự mà chỉ có 3.84$) thì mấy cái ổ bánh mì nhỏ nhỏ mua ở tiệm VN bị "say goodbye" liền lập tức. Phần này là phần "khiêm tốn" của mẹ, chứ Ba S thì phải double !

Bonus:
Bụi sả Gầy giống từ bó sả tươi mua ở tiệm VN, về cắt lấy phần bầu bầu phía dưới dài chừng 1 tấc, rồi đem cắm sâu xuống đất. 3 tháng sau nó ra được vầy. Đang lo lắng không biết bụi sả này sống qua được mùa tuyết ở đây không nữa.

Ớt Lào của Ba 3 cho đem về coi chơi. Ớt này có màu ngộ, ớt non màu tím đen, khi chín dần thì chuyển từ từ sang vàng xanh, còn có đỏ hông thì đang chờ :-) Ớt này ăn không phê gì hết trơn, thơm thơm tí hà.

Ớt chỉ thiênỚt này mới thứ dữ nè. Chậu này là mẹ trồng, tuy hơi bị "suy dinh dưỡng", nhưng trái nào ăn đáng trái đó, cay bốc ra khói luôn chứ chẳng chơi, hihihihi.

Ngò rí Ở đâu còn sót cây nho nhỏ này mà chưa bị mẹ mần thịt, kekeke.

Hoa hồng cuối mùa Công nhận là bông hồng xứ này chịu lạnh hay thiệt. Tuyết tan cũng là nó đơm bông đầu tiên trong vườn, rồi giờ bắt đầu lạnh tê tái thì cũng là nàng cho ra những cái bông đỏ rực trên mảnh vườn trụi lá.