Thursday, March 14, 2013

Chả giò bánh tráng VN

Từ nào đến giờ mẹ vẫn thích ăn chả giò bánh tráng gạo kiểu VN, chứ không thích lắm bánh tráng Tàu (mặc dù bánh tráng Tàu cuốn rất dễ và ăn rất giòn). Nhưng ngặt nỗi bánh tráng bên này bán pha bột năng nhiều quá, dùng để cuốn gỏi cuốn, bò bía , ăn tươi thì ngon, vì nó có độ dẻo, và dai, ít rách; nhưng nếu dùng để cuốn chả giò thì... coi chừng lúc ăn đi luôn nguyên hàm răng :-), vì nó dai, và dính răng khủng khiếp!
 
Tìm hoài, sưu tầm hoài, thử hoài, nay mới mò ra được cái hiệu bánh tráng này (toàn bằng bột gạo)

 Bánh tráng gạo dùng cuốn chả giò

 Làm một thau nhân chú ụ

 Cuốn xong chiên sơ lần 1

Cuốn xong chiên sơ lần 1. Lần chiên này không cần vàng, cũng không cần chín hẳn, chỉ là để giữ cho cái vỏ chả giò có chút độ giòn vậy thôi. Xong rồi chia từng phần, bọc giấy nhôm, rồi bỏ trong bao ziploc cho kín. Khi nào ăn thì lấy từng phần ra chiên.
 
Lần ăn thứ 1: chiên bằng lửa riu riu, trời ơi nó ra cứng ăn muốn bể răng luôn. Đến hàm răng chắc khoẻ như của Ba S nhai còn không nổi. Thất bại trầm trọng!! Rồi đổ tội cho cái bánh tráng xì-cúc, thiếu điều muốn đem nguyên gói chả giò vừa đút freezer ra dzục thùng rác!
 
Lần ăn thứ 2 (hôm qua): chiên lửa medium high, vừa tới thôi, không để vàng quá. Ăn cực kỳ giòn và xốp. Cũng hên bữa đó chưa vứt thùng rác, chứ không bây giờ đâu biết là loại bánh tráng này cuốn chả giò ăn okie! Hú hồn chưa :-))

Ăn gần hết dĩa mới nhớ chưa chụp hình
=> gom mấy cuốn còn sót lại nhá một tấm cho nó đủ thủ tục, hahaha
 
-----------------------
 
Bonus thêm thùng xoài Mễ ngọt như xoài cát VN
 
Bình thường thì chỉ có mình mẹ thích ăn xoài ngọt, Ba S thì phải xoài Mỹ, còn xanh cứng, và giòn, và chua thì mới ăn, cho nên mỗi lần mua thùng xoài này về là mẹ lựa ra nửa thùng ngon đem về Lansing cho ở dưới ăn chung cho vui, nhưng đợt này đường huyết của Bà Nội xập xình  quá, mà Bà Nội lại cực kỳ mê mấy món ngọt này, nên chẳng dám đem về, mất công ăn vô có chuyện gì là bị giũa te tua :-)
 
Ăn gần chết luôn mà vẫn còn hơn nửa thùng. Làm gì với tụi nó đây ta???? Smoothie ? Bánh?? Kem xoài ??? (hehehe, mấy món này chưa bao giờ ăn, nên hổng biết có làm được hông nữa)