Saturday, September 22, 2012

Trời trở gió :-)


Cuối tuần này nhà mình ăn uống cực kỳ tếu. Trời lạnh, gió thổi lăn lông lốc mấy chậu cúc trước nhà, hai mẹ con bắt đầu áo trong áo ngoài, vậy mà hỏi Ba S "Hôm nay mình ăn bánh canh cua hen? " Lắc đầu. Hỏi tiếp " Vậy vợ làm mì xào giòn nhe?" Cũng lắc đầu. Mà hai món này là hai món "super ruột" của chàng mới ghê chứ! Thế nên mẹ sắp pó tay, hỏi cú chót vớt vát " Vậy Ba S muốn ăn gì?" Câu trả lời thiệt muốn bật ngửa "Hột vịt lộn!"
 
!!!!!
 
Trời lạnh mà lại chọn món hàn mới độc chứ lị !!
 
Thì thôi, sẵn sàng!

Ừ, kể ra cũng cả năm rồi mới ăn lại món này mà . Cũng đáng công đi chợ xa mà .
 
Mẹ dọn trứng vịt lộn nóng kèm với 1 chai bia ướp lạnh, thì Ba S lại không chịu. Nói rằng "Ăn vầy không đã đâu. Phải xài "thứ thiệt" kìa ! "
 
Ôi trời, hôm nay đúng là trời trở gió mà !
 
Ừ, thì "thứ thiệt" đây!

Đó, vậy là hai cha con rủ nhau kẻ phá mồi (nhỏ mũi tẹt), người đưa cay (chàng mũi cao)
Hổng ngờ là T ăn món này cũng khá. Ba với mẹ cứ dụ T "Chị M bơi được là nhờ ăn nhiều hột vịt lộn này đó. T ăn đi con, rồi T cũng bơi giỏi giống như mấy con vịt nha!" Thế là nàng cũng hào hứng đớp lia chia . Chắc tối nay thể nào T cũng nằm mơ thấy mình thành con vịt và bơi vèo vèo đua với "vịt" chị M, kekeke.
 
Còn mẹ cũng đâu có vừa. Trời lạnh vậy mà cũng lại chết thèm cái món "hàn" ơi là hàn này
Luộc với nửa chai bia và một miếng gừng to cỡ ngón tay cái. Trời ơi lúc mở nắp nồi, nước miếng cứ ứa ra vì cái mùi thơm chịu không nổi này. Thế là nhào vô làm tới luôn, tốc độ 3 con mất tích trong vòng 10 nốt nhạc ! hahaha