Saturday, September 22, 2012

Phở Gà

Mẹ đã tìm ra được nguyên nhân tại sao tự nhiên hai tuần nay mẹ siêng nấu ăn và siêng post hình đồ ăn vào blog rồi. Thì ra là vì trời lạnh ! hehehe, cứ hễ đến khi trời trở gió, chuyển mùa , là y như rằng tinh thần ăn uống của gia đình mình (và đặc biệt là mẹ) tự nhiên lên cao dễ sợ . Thích chui vào bếp (chắc cho ấm), và thích ăn (chắc vì trời lạnh mau đói )hahaha.

Vậy nên nhà mình tiếp tục Bếp Nhà Kiến Nấu vậy đi ha.

Nấu một nồi Phở Gà sôi sùng sục

Tức cười cái là lúc rau quế vườn nhà Ông Nội ngon thiệt là ngon, thì mẹ lại không chịu nấu phở (mà thiệt, lúc đó trời nóng quá mà húp phở nóng nữa thì chắc chít ^o^) . Thế nhưng đến khi rau quế lên bông ráo trọi thì nhà mình lại sì sụp húp phở . Thế có hài không chứ!

Xếp "đồ hàng" vào tô :-)
 Tô của mẹ

 Tô của Ba

 Vậy nên phở này không rau, không giá mới mắc cười chứ :-)

 Tô của Ba S nhìn "nghệ thực" nhất :-)
 
T thích nhất là phở, nên ăn được nguyên chén bự. Chỉ có điều tô của nàng không rau không cỏ gì hết nên nhìn rất chán, mẹ chả thèm chụp hình :-)
 
Tuần này lê rẻ, có 99 cent/ lb . Mua đủ loại về ăn thử coi loại nào ngon.

(mẹ thì thích lê vỏ nâu, giòn, ngọt vừa. Loại xanh (Barlette) thì giòn, nhưng nhạt, ăn từa tựa như ổi . Còn loại đỏ sao mà nó ngọt và mau mềm quá, hổng thích lắm)

Vì là không thích loại đỏ nên lấy nó gọt vỏ, xắt lát mỏng, rim nó với quế bột và đường, rồi pha bột, sữa, tí đường, cho vào khuôn nướng

Tên của món này lẽ ra Cobbler
Còn món mẹ làm thì tên dài thêm chút "Obama cobbler"
(tại mẹ để tới 1 tiếng đồng hồ mới chịu lấy ra nên nó... ;-P) 

...Obama vậy chứ Ba S cũng chiếu cố xơi sạch. Chắc cũng không đến nỗi tệ. Hahaha...