Monday, August 13, 2012

First time ever!


Mẹ khoái nhất làm con nít vì những khoảnh khắc đầu tiên  này. Đôi khi hạnh phúc, đôi khi sợ hãi hoặc cực kỳ căng thẳng, nhưng đó đều là những kỷ niệm sẽ rất khó quên trong cuộc đời. Nếu như người lớn cũng được trải nghiệm nhiều cái "đầu tiên" kiểu mỗi ngày như vầy thì còn gì bằng.


Lần đầu tiên được đốt pháo  (July 4th 2012).

Chỉ là pháo bông loại nhỏ thôi, đủ xập xòe phát sáng dưới đất và có chút mùi thuốc pháo thơm thơm, cũng khá an toàn chứ không giống như kiểu đốt pháo tết hồi xưa của mình.
 Đang soi đèn pin cho Ba S gỡ pháo bông
 Ba S cầm tay cho T mồi lửa
 Chạy ra xa xa chút để né đi con!
(mẹ vừa chụp hình vừa la um sùm:-)
I did it! I did it!
(T vừa reo hò vừa nhảy tưng tưng!) 


Lần đầu tiên được xem phim trong rạp  (July 15th 2012)

Năm ngoái có mấy phim hoạt hình thiếu nhi cũng khá, nhưng ba mẹ chưa dám dẫn T đi coi. Phần vì sợ âm thanh trong phòng chiếu ồn quá, màn hình to quá làm con hoảng sợ. Phần vì lúc đó T còn nhỏ, sợ rằng con không thể ngồi yên một chỗ suốt hơn tiếng rưỡi đồng hồ. Hơn nữa với cỡ dưới 3 tuổi thì coi một phim dài chắc chẳng thu thập vào đầu và chẳng nhớ được bao nhiêu, có coi cũng chưa chắc thấy hay.
Nhưng năm nay thì tình hình có vẻ thuận lợi hơn, T lớn và hiểu chuyện hơn rồi, xem phim đã biết nhận biết cốt truyện, nhân vật, hoàn cảnh, tình tiết,... và nhất là thời điểm T đang nghỉ hè này mà rạp đang chiếu rần rần Brave (Công Chúa Tóc Xù), thế nên nhân dịp ra ngoài ăn kỷ niệm 7 năm ngày cưới của ba mẹ, ba mẹ quyết định cho T enjoy một trải nghiệm mới. Cả nhà dắt nhau vào rạp MJR cinema của Patridge Creek mall sát bên nhà để coi xuất Brave lúc 9 giờ tối.

Nội nhìn thấy cái quầy bán food and drink của rạp MJR to đùng cộng thêm mùi hương thơm lừng thì đủ kích thích T đến cỡ nào.
Đến hơi sớm nên ngồi ghế đá chờ đến giờ chiếu
Xếp hàng chung với Ba S chờ mua popcorn và nước
Coi tướng T ngồi trong rạp "ngầu" chưa nè. Nhìn y chang người lớn!

Và hôm đó T thật sự rất thích. Nàng ngồi ngoan ngoãn và chăm chú theo dõi đến hết bộ phim. Lên xe về nhà lúc hơn 11 giờ đêm nhưng có vẻ như sự hào hứng vẫn không giảm trên gương mặt. Đêm đó mẹ chắc rằng con đã nằm mơ thấy mình là công chúa Merida bắn cung và cưỡi ngựa giỏi :-)


Lần đầu tiên làm Flower girl (July 28th 2012)

Khỏi phải nói là T sung sướng rạng ngời đến cỡ nào. Trước đó thì mẹ rất lo, sợ T chưa quen đi trước đám đông trong không khí trang nghiêm như vầy, lo rằng T sẽ làm cho đám cưới của Bỏ L và cô V thêm rối ren. Ai dè đâu hôm đó T ngoan quá xá cỡ, lại cực kỳ thuộc bài, cực kỳ nghiêm túc, cực kỳ dễ thương,... ngồi suốt buổi lễ không có ba mẹ bên cạnh nhưng không hề quấy phá xáo trộn gì ai hết. T khiến ba mẹ ngạc nhiên và vui quá chừng. I'm so proud of you, baby!

Nhân đây phải cảm ơn Ông Bà Ngoại nhiều thật là nhiều. Kể từ lúc Ông Bà gửi qua cho T cái áo đầm và vòng hoa cài đầu này thì nàng đã "bức xúc", nôn nao lắm rồi, cứ hỏi "Mẹ ơi, chừng nào T mới được mặc áo này vậy mẹ?"
 Lúc bước vào thánh đường
(Có lẽ con run lắm nên con cứ cúi mặt xuống. Nhìn con mẹ thấy thương quá chừng. Ba tuổi rưỡi mà làm được như vầy thì T đã giỏi hơn mẹ lắm lắm rồi:-) Gặp mẹ lúc đó chắc sợ quá, đứng khóc hu hu hoặc không dám bước vô luôn)
 Nhưng sau đó thì bình tĩnh hơn rồi
 Xong lễ còn lè lưỡi khoái chí
 Coi! điệu ớn chưa!
Với Cha G.B. Trần K.T.

Khi nào có hình official wed pix của Bỏ L và Cô V mẹ sẽ up lên tiếp để dành cho T sau này có hình đẹp mà ngắm hen.