Wednesday, August 15, 2012

Chuẩn bị cho House Blessing ceremony

Đúng là lắm thứ phải lo.

Nếu mà được thì thật sự ba mẹ chỉ muốn mời Cha xứ về làm Phép Nhà rồi gia đình quây quần ăn uống một bữa cho thân mật vậy thôi, chứ không hề muốn làm rình rang. Nhưng người quyết định cuối cùng vẫn là Ba S. Ba S bảo rằng đã mất một buổi mời Cha về làm lễ, thì cũng sẵn đó mới vài bạn bè thân hữu đến chung vui với mình cho nó phải phép, chứ không thiên hạ bảo mình giấu giấu diếm diếm (mà miệng lưỡi người đời cũng ác lắm, làm kiểu gì cũng bị trách à, không báo thì nói là giấu, còn báo thì lại bĩu môi bảo rằng mình khoe. Thiệt chẳng biết sống sao cho vừa lòng người!:-$  )

Cuối cùng túm lại thì phải chọn được ngày 25 tháng 8 sắp tới (hy vọng sẽ được 1 ngày đẹp trời) để làm House Blessing (bên VN thì người ta gọi đơn giản là ăn Tân Gia vậy a)

Đi mua cái bộ này

Bộ printable cards gồm giấy và bao thư (Meijer, Walmart, Target hay các chợ Mỹ trong khu bán thiệp đều có, giấy cứng, hoa văn nổi, rất sang, chuyên dành để người ta mua về in thiệp cưới)

Rồi về lọ mọ tự thiết kế thiệp, dàn trang rồi in theo nội dung của mình, ra được 20 bộ thiệp như vầy




Làm lần đầu nhưng coi cũng được quá chứ ha :-)

(mèo khen mèo ...cụt đuôi, hehehe)

Và tiếp đó là phần đồ ăn cho tiệc (Dự kiến mời khoảng 30 người lớn , nhỏ, tính luôn gia đình và bạn hữu)

Ba mẹ đã bàn nhau nát tan chuyện này rồi. Nhà mình thì đơn chiếc, chỉ có mình mẹ đứng bếp nên mẹ nhắm ôm không xuể rồi, nên phương pháp đặt đồ ăn từ ngoài mang tới là một phương án tốt. Nhưng tuy có đặt một vài món nhưng ba mẹ vẫn muốn nấu một vài món gì đó cho có vẻ home-made chút thì cũng thấy hay hơn.

Và chuyện nan giải ở đây là nhà mình trước giờ bé tí, chỉ có 3 người, nên nồi niêu xoong chảo cái nào cái nấy nhỏ xíu xìu xiu. Thế là lần này "phải" rút hầu bao ra đầu tư cho một mớ dụng cụ nhà bếp (hehehe, nói vậy nghe cho đỡ guilty, chứ được sắm đồ bếp là mẹ khoái gần chít!:-))

Chảo 14" Non-stick của Anolon có nắp (ở Macy*s)

 Cái này định dùng chiên cơm chiên. Hôm qua mẹ lấy xào thử rồi, rất ráo và tróc.

Chảo 14" có nắp của Cuisinart (cũng ở Macy*s luôn)

Hàng mới đến, nên chưa thử. Đang phân vân không biết sẽ giữ lại cái nào, chảo của Anolon hay chảo Cuisinart đây. Thấy cái nào cũng đẹp, cũng hiệu tốt, cũng ham :-) Nhưng giữ hai cái là chắc chắn no way rồi, vì lâu lâu mới có dịp xài mấy cái món lớn vầy, mua chất tùm lum collect dust là Ba S hổng có chịu đâu ^o^

Nồi 10qt của Circulon - Hard inodied (cũng Macy*s luôn)

 Cái này mẹ dự định để nấu một món soup gì đó. Hàng của Circulon thì khá rồi, nhà mình vẫn đang xài đồ Circulon.

Đồ nghề chỉ mới nhiêu đây, mẹ cũng không tham vọng ôm đồm nhiều thứ quá, sợ không lo xuể. Sợ đến bữa đó làm tèm lem tuốc luốc rồi thiên hạ lại có dịp xúm vào chửi nữa. Haizza, làm người thật khó sống  ^o^

PS: Có đồ chơi mới nhưng tâm trạng của mẹ đang không được tốt. sign...