Tuesday, August 10, 2010

Món mới: Sữa Bắp

Ở MI, mùa hè còn được coi như mùa của rau cỏ, cây trái, rất xanh tươi và giá lại cực kỳ "mềm mại". Và trong những loại cây trái ngon, bổ, rẻ đó, có Bắp.
Nếu bình thường bắp khoảng 3/2$, thì vào mùa này, các chợ Mỹ thường xuyên sale 5/1$.
Làm gì với tụi nó đây ???

Năm ngoái thì bắp nướng, bắp luộc, bắp nấu lẩu,...
Năm nay thì bên cạnh những món cũ


Mẹ đi sưu tầm thêm món mới : Corn Milk - Sữa bắp
Sữa bắp nấu hao hao như cách thức nấu sữa đậu nành, nhưng kết quả ra rất đáng công. Sữa màu vàng ươm, sanh sánh chất lượng, và đương nhiên là rất bổ dưỡng rồi, vì bao nhiêu tinh hoa trong trái bắp mình đều thu nhặt lại được hết trong ly sữa.

--------------------------------------------------------------------

Cách làm:


Nguyên liệu:

- 3 trái bắp Mỹ (không dùng bắp châu Á vì bắp VN dẻo, chứ không ngọt, và không cho được màu vàng đẹp).
- 1/2 lít sữa tươi.
- 1 lít nước
- Lá dứa hoặc vanilla (tùy thích)
- 3 tbs đường (nếu thích ngọt thì cho thêm)
- chút xíu muối

Thực hiện (sau khi tham khảo tùm lum nguồn):

- Dùng bàn bào bào lấy phần hạt bắp. Bỏ vào máy sinh tố, cho chút nước, xay thật nhuyễn. Sau đó bỏ vào bao vắt lấy nước cốt bắp (phần này làm tương tự như vắt đậu làm sữa đậu nành)
- Trong lúc đó bắc cái nồi cho phần nước còn lại, bẻ cùi bắp thành các khúc ngăn ngắn, thêm chút xíu muối vào luộc. Chính phần cùi bắp này sẽ tạo ra mùi thơm của món sữa bắp. Bã bắp sau khi vắt kỹ cũng cho vào luộc chung. Sau độ chừng 30 phút thì dùng rây lọc lấy phần nước luộc.
- Cho qua cái nồi sạch phần nước luộc bắp, sữa tươi, và nước cốt bắp đã vắt khi nãy. Khuấy đều tay để tinh bột bắp không bị vón cục. Thêm đường theo độ ngọt mình thích, cho lá dứa vào nấu chung cho thơm. Đến khi nồi sữa sôi thì giảm nhỏ lửa, để riu riu thêm 10-15 phút để cho sữa chín kỹ (nếu không sữa sẽ mau hư ).
- Để nguội, cho vào chai để tủ lạnh, dùng được trong vòng 3 ngày. (Uống nóng cũng okie lắm, nhưng mùa này nóng nực, thích uống cái gì có đá hà:-))

Yêu cầu sản phẩm: sữa có độ sanh sánh nhẹ, ngọt vừa, màu vàng ươm rất đẹp mắt.