Thursday, January 7, 2010

Trẻ 14 tháng biết làm những gì ?


Như T:
- Rất thích khám phá thế giới xung quanh mình. Khi gặp cái gì mới, hấp dẫn là nàng "À há! À há !" lia lịa.
- Vỗ tay tùy hứng hoặc theo yêu cầu.
- Biết chỉ những thứ mình thích (đồ ăn, nước uống, đồ chơi), và lắc đầu từ chối những món mình không thích.
- Chỉ đúng vị trí trên cơ thể khi hỏi " Mũi đâu?" "Đầu đâu?"...
- Chỉ đúng người hoặc vật khi được hỏi "Cá đâu?"(chỉ vô hồ cá), "Tâm đâu?" (tự chỉ vô bụng mình); "Ba đâu?"; "Mẹ đâu?" ... Điều kiện: khi chỉ xong là tự vỗ tay khen mình luôn :-)
- Nói được "Ba" , "Bóc" (khi chỉ bong bóng), "Ma" (khi chỉ Mẹ) và nói nhiều đơn âm
- Biết hun Mẹ, hun Ba, hun Xì trum (quà tặng Xmas của Bỏ L), hun Ếch LeapFrog...
- Tự phục vụ nhu cầu ăn uống của bản thân (mặc dù sở thích ăn uống hơi thiên kiểu người Ấn Độ - ăn bốc )
Nói chung là trẻ 14-15 tháng đã khôn nhiều ra, biết nhiều hơn, nói chuyện và phản ứng cũng mạnh mẽ hơn, biết làm mình làm mẩy cũng khí thế luôn. Nhiều khi đòi cái gì không được là la hét váng cả nhà :-((...
- Chỉ có một điều quá chán là T vẫn chưa chịu tự đi, mặc dù đứng super vững, cứ dựng lên kêu đi là nàng lại khuỵu gối xuống rồi bò. Haizzzz...... :-(