Sunday, January 22, 2012

Tết Nhâm Thìn 2012

Mỗi năm nhà mình chỉ được đón Tết đúng một ngày cùng với cộng đồng VN ở Lansing. Năm nay vì nhà thờ chuyển qua chỗ mới, to hơn, khang trang hơn, nên bữa Tết Cổ Truyền được tổ chức thật là hoành tráng và tươm tất.

Vài hình chụp lúc ở nhà Ông Bà Nội, trước giờ đi lễ
Chụp nơi thánh đường lúc sau lễ
Tay bé T đang cầm phong bao lì xì của Giáo Xứ mừng tuổi các em nhi đồng.Ông T. lì xì T
Bà G. mừng tuổi T
Bé T khá hào hứng với cảnh đông người náo nhiệt

Bàn tiệc ở nhà thờ tổ chức, rất tươm tất với 5 con heo quay, hơn 40 đòn bánh tét, mấy ngàn cuốn chả giò, chưa kể cơm chiên, gỏi, giò lụa. bánh cam, cánh gà chiên,... Ai cũng đều có bàn, có ghế ngồi đàng hoàng. Vì nhà thờ tài trợ hoàn toàn kinh phí, vào cửa tự do, nên bữa tiệc này năm nào cũng rất đông người tham dự, kể cả những người không có đạo.

T rất rất thích ăn xôi gấc (không biết vì có chút máu Bắc Kỳ lai hay vì xôi có màu đỏ đẹp đây ta?!)Ba S đang hù gì bé T vậy trời
Có múa lân tùng chèng tưng bừng. T hơi nhát nên lúc đầu kêu sợ, nhưng hồi sau thì lại có vẻ khoái.
Lân múa nhanh quá nên mẹ chụp hình không kịp, thấy toàn đuôi lân ^-^
Bữa tiệc tất niên đã khiến cho mọi người xích lại gần nhau hơn một chút, ngồi ăn uống, cười vui, và trao cho nhau những lời chúc đầu năm thật tốt đẹp.

T chỉ chịu đi về khi đã mệt quá xá mệt, trong khi mọi người còn ở lại rất đông, chơi bầu cua cá cọp và hát karaoke ì xèo nữa. Đối với T ngày tết như vậy là "quá đã" rồi. Nàng lên xe ngồi là "phê" liền, trên đường về là ngủ không biết trời đất gì hết cả.