Tuesday, March 8, 2011

Vẽ (3)


Hôm trước Cậu Ba gửi cho cái email nói về 1 cô bé thần đồng hội họa 6 tuổi. Thấy mà phục quá xá. Đúng là thần đồng rồi !

Còn bé T nhà này chỉ mới được cỡ này thôi !

Hình đó là T vẽ Ba S. Ba S có khuôn mặt tròn queo như củ khoai tây. Có mắt. Có miệng nằm ngoài khuôn mặt. Sau khi mẹ yêu cầu thì Ba S được T thêm 4 cọng tóc. Và sau khi Ba S chiêm ngưỡng dung nhan của mình thì năn nỉ T vẽ thêm cho Ba được cái mũi tròn queo như mũi con gấu. Hahahaha, vậy mà Ba S thích chí quá xá chừng.

Còn đây là một chân dung khác của Ba S. T vẽ thiệt đó nha, không hề có bàn tay đạo diễn của ai hết á.
Và mẹ (chắc T chưa vẽ được cái mắt kiếng của mẹ, sợ mẹ không thấy đường nên T vẽ mắt mẹ to hơi quá mức cần thiết!:-))
Kể ra T vẽ được vậy mẹ thấy cũng mừng. Ít ra với tuổi lên 2, con cũng biết sắp xếp bố cục một cách rõ ràng và cân đối.

Haizza... nhưng chuyện khám phá bố cục, cân đối nét vẽ chỉ là một phần nhỏ trong sở thích vẽ vời của T. Phần nhiều là T thích khám phá material, tỷ như nàng thích tò mò mấy cây bút, loại nào từ bút lông, màu nước, đến màu sáp, màu chì gì nàng cũng thử láng. Rồi nàng thích khám phá chất liệu tranh vẽ, từ tường,đến nhựa(tủ lạnh), kiếng, gỗ (bàn ghế),... kiểu giấy gì nàng cũng muốn tô quẹt lên. Mà cái sở thích này mới là mệt mẹ đây. Giữ cho nhà cử sạch sẽ thì T không được thỏa mãn tính khám phá của mình. Còn nếu mà chìu T thì ôi thôi, nhà mình giống như cái tổ quạ mất thôi!!

Thôi thì bỏ đi nấu ăn vậy, để mẹ cũng được thỏa mãn sở thích của mình :0)

Bonus:
Áo đầm ngủ này Bỏ L mua tặng T hồi Xmas. Nàng khoái lắm, vì mặc vào dài dài giống mấy áo đầm của mấy cô công chúa trong phim Walt Disney, lại vừa có hình Tinkerbell, nhân vật mà nàng cực kỳ hâm mộ. Nàng khoái cái áo đến nỗi mùa đông lạnh chít tía cũng đòi mặc áo đầm xình! Khi mặc vào thì mặt mày hớn hở vậy đó! Thiệt là "bó tay" nàng luôn !! :-)