Tuesday, July 27, 2010

Má 5 của T

Từ trước đến nay mẹ vẫn ớn cái tính "lì" của má 5 của T.

Bởi vậy ta nói, toàn làm chuyện hổng ai nghĩ tới hết trơn hà.

Sống thì ở VN, thân thì có bằng lái xe hơi đấy nhưng chưa bao giờ tự lái, đường sá ở Mẽo cũng chẳng rành, vậy mà đùng một cái, lò dò tới tận nhà nhà T gõ cửa mới ghê chứ !! Đó là cuộc gặp gỡ "kinh dị" nhất mà mẹ trước nay mới gặp, xảy ra hồi thứ Ba tuần trước.

Má 5 (giống mẹ ghê hen. Ốm teo ốm tách !)
Bạn thân, kiêm "vệ sĩ", kiêm "tài xế" của má 5: Dì Hạnh (dì H bay từ Texas qua Michigan để hẹn hò đi chơi với má 5 đây)
(T đang mặc bộ đồ mới bà Ngoại đóng thùng chung với má 5 . Cảm ơn Bà Ngoại nhiều nhiều nhé - tôm khô, hạt sen, khô mực, và mấy bộ đồ cho T)

Chương trình qua Mỹ chuyến này của má 5 chủ yếu là đi Cali chơi. Nhưng má 5 đã vì T mà chịu khó mua thêm cái vé máy bay bay qua Mi thăm T, lại còn cẩn thận mướn luôn motel, và xe để cùng dì H ở lại Mi mấy ngày đi chơi với gia đình mình mà không để ba mẹ tốn kém chuẩn bị điều chi. Thiệt là cảm ơn má 5 lắm lắm vì sự chu đáo đó. Vì nói thật, nếu không nói những lời khách sáo thì mẹ cũng đành phải kêu má 5 với dì H ra ngoài khách sạn ngủ thôi, vì nhà mình bé tí ti, chẳng đủ chỗ để T lăn lê bò toài nữa là....
Má 5 với dì H đã ở lại Mi chơi 2 đêm. Nói ra nghe nhiều, nhưng thực tế thì với "tinh thần shopping" cao độ của 2 dì, thì 2 ngày chẳng thấm vào đâu hết.T đu dây shopping theo 2 dì không nổi, ngày nào cũng hơn 10 giờ đêm mới về nhà. Về đến nhà là té cái bịch ra vầy :-)(bộ áo đầm này má 5 mua qua tặng T đó).

Ba S xin nghỉ được 2 ngày, ở nhà làm tài xế chở mọi người đi chơi và shopping. Hậu quả là đến ngày trở lại Cali, Ba S phải chở má 5 đi mua 2 cái thùng giấy này đây tổng cộng tròm trèm 90lbs !!
(hehehe, nói thế thì cũng hơi "oan" cho má 5, vì trong 2 thùng đó cũng có tí phần của ba mẹ "gửi ké" cho mấy nhóc và ông bà Ngoại).

Mẹ là út, đến má 5, hơn kém nhau có 2 tuổi nên hai người nhìn y như nhau. Í, mà hình như nhìn mẹ còn già hơn nữa à , hic..hic..Bữa ăn cuối cùng ở Mc Donald trước khi lên máy bay, má 5 dặn dò mẹ là phải cố gắng chăm sóc T cho thiệt tốt, ráng ép cho T ăn, để cho T mập mạp lên, chứ 2 ngày má 5 qua chơi, chỉ thấy T chạy tới chạy lui, rồi ngủ, rồi quấy khóc, chứ chả thấy ăn uống gì !
(haizza... biết sao đây ta, T thấy có khách là mê chơi chứ đâu mê ăn uống gì nữa.

Chương trình "ăn chơi" tập 2 ở Cali của má 5 là đi Las Vegas với gia đình 1 người bạn thân, đi "địa" thị trường nhà đất ở Mẽo để chuẩn bị mua... nhà, và lại... shopping. Chắc shop cho tới ngày về lại SG thì thôi quá!!

---------------------------------------------

Mẹ thì giờ sau 1 tuần má 5 đi rồi mới thấy bình thường trở lại. Lòng cứ bồi hồi, thấy chợt buồn chợt vui. Vui vì tự nhiên đùng cái có chị ruột mình bay qua thăm, bất ngờ, ngạc nhiên, hạnh phúc, nhưng buồn vì thấy ngày vui sao qua quá mau...

......buồn buồn... vui..vui...